posttoday

ทหารไทยลุยปรับระบบธุรกรรมออนไลน์

23 กันยายน 2556

บลจ.ทหารไทย ลุยปรับระบบธุรกรรมออนไลน์ สะดวกและทันสมัย คุยตอกย้ำผู้นำเทคโนโลยี

บลจ.ทหารไทย ลุยปรับระบบธุรกรรมออนไลน์ สะดวกและทันสมัย คุยตอกย้ำผู้นำเทคโนโลยี

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทย กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. นี้ บริการธุรกรรมออนไลน์ หรือ TMB FundLink Online จะปรับรูปแบบใหม่ ซึ่งจะมีความทันสมัยและเพิ่มความสะดวกให้กับนักลงทุนมากขึ้น สามารถเข้าถึง www.tmbam.com ได้ทั้งคอมพิวเตอร์ แทปเลต และสมาร์ทโฟน โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น

“การปรับโฉมระบบธุรกรรมออนไลน์ในครั้งนี้ ถือเป็นพัฒนาการก้าวสำคัญที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และตอกย้ำความเป็นหนึ่งในระบบเทคโนโลยีกองทุนรวม หลังจากออกแบบ พัฒนา และต่อยอดระบบเดิมที่เริ่มเมื่อ 12 ปีที่แล้วให้ดียิ่งขึ้น โดยการศึกษาระบบในต่างประเทศ และการเก็บรวบรวมความต้องการของลูกค้า” นายสมจินต์ กล่าว

ทั้งนี้ ในปัจจุบัน บลจ.ทหารไทย มีลูกค้าซื้อขายหน่วยลงทุนผ่านระบบออนไลน์มากถึง 50% ของปริมาณธุรกรรมรวม โดยมีบัญชีผู้ถือหน่วยสมัครใช้บริการออนไลน์อยู่ 5 หมื่นบัญชี ในจำนวนมีปริมาณผู้ทำธุรกรรมจริงประมาณ 2-3 หมื่นราย

พร้อมกันนี้ บลจ.ทหารไทย ยังพัฒนาระบบสำหรับสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ หรือ TMB FundLink M Choice Online เพิ่มขึ้นด้วย โดยเปิดให้สมาชิกสามารถติดตามผลการดำเนินงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ สมาชิกยังสามารถกำหนดและปรับเปลี่ยนแผนการลงทุนได้ตลอดเวลา และหากทำรายการในเวลาที่กำหนดจะมีผลในวันที่ทำรายการทันที รวมทั้งสามารถวางแผนปรับสัดส่วนการลงทุนแบบอัตโนมัติ (Auto Rebalance Plan : ARP) โดยระบบจะปรับสัดส่วนการลงทุนให้เป็นไปตามแผนการลงทุนที่กำหนดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ระดับความเสี่ยงและผลตอบแทนที่คาดหวังเปลี่ยนไปจากที่ตั้งใจไว้

ทั้งนี้ มูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ภายใต้การบริหารของ บลจ.ทหารไทย เพิ่มขึ้นประมาณ 10% มาอยู่ที่ 1.35 หมื่นล้านบาท ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดขยับจากอันดับ 11 มาอยู่ที่อันดับ 10 ของอุตสาหกรรม โดยใช้บริการออนไลน์ประมาณ 5,500 ล้านบาท

“กองทุนสำรองเลี้ยงชีพของเรามีลูกค้าสถาบันการเงินและสถาบันการศึกษามาใช้บริการมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีระบบที่ทันสมัยและสามารถทำรายการได้ตลอดเวลา ซึ่งในขณะนี้ บลจ.ทหารไทย ถือเป็น บลจ. เดียวที่สามารถปรับแผนการลงทุนได้ตลอดเวลา” นายสมจินต์ กล่าว