posttoday

กรุงไทยรับตรวจเครดิตบูโรทุกช่องทาง

10 กันยายน 2556

ธนาคารกรุงไทย ขยายช่องทางตรวจข้อมูลเครดิตบูโรผ่านอินเทอร์เน็ต เป็นธนาคารแรกที่บริการตรวจบูโรครบทุกช่องทาง

ธนาคารกรุงไทย ขยายช่องทางตรวจข้อมูลเครดิตบูโรผ่านอินเทอร์เน็ต เป็นธนาคารแรกที่บริการตรวจบูโรครบทุกช่องทาง

นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย และ นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ (เครดิตบูโร) แถลงข่าว ความร่วมมือการให้บริการรับคำขอตรวจเครดิต บูโรผ่าน Internet Banking  โดยธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารแห่งแรกที่ให้บริการรับคำขอตรวจข้อมูลเครดิตบูโรครบทุกช่องทาง ได้แก่ เคาน์เตอร์สาขากว่า 1,100 แห่งทั่วประเทศ เครื่อง ATM กว่า 10,000 เครื่อง รวมทั้ง Internet Banking เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและประชาชนทั่วไป

นายวรภัค เปิดเผยว่า ธนาคารได้ขยายช่องทางการให้บริการรับคำขอตรวจเครดิตบูโรและชำระค่าธรรมเนียมการขอตรวจสอบข้อมูล ผ่าน Internet Banking เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและประชาชนที่ต้องการตรวจสอบข้อมูลเครดิตบูโรด้วยตนเอง ซึ่งสามารถยื่นขอข้อมูลและชำระค่าธรรมเนียมการขอตรวจสอบข้อมูลเครดิตในคราวเดียวกัน โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลหรือแบบฟอร์มคำขอ นอกจากนี้ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ  ได้รับประกันคุณภาพการให้บริการ โดยลูกค้าจะได้รับข้อมูลเครดิตบูโรของตนเองทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายใน 7 วัน

สำหรับการยื่นคำขอที่สาขา ลูกค้าสามารถเลือกรับข้อมูลเครดิตได้ถึง 4 แบบ โดยยื่นความจำนงเพียงครั้งเดียว คือแบบปีละ 1 ครั้ง ค่าธรรมเนียม 150 บาท ปีละ 2 ครั้ง ค่าธรรมเนียม  250 บาท  ปีละ 4 ครั้ง  ค่าธรรมเนียม 400 บาท และแบบปีละ  6 ครั้ง ค่าธรรมเนียม 550 บาท

ด้าน ผู้จัดการใหญ่ เครดติบูโร เปิดเผยว่า เครดิตบูโรขอเชิญชวนประชาชนตรวจสุขภาพเครดิต (ตรวจเครดิตบูโร) ของตนเอง ตามการรณรงค์สร้างวัฒนธรรม “ออมก่อนกู้ คิดก่อนใช้ มีวินัยเมื่อมีหนี้” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการวางแผนการเงินพร้อมมีวินัยในการรักษาเครดิตของตนเอง โดยประชาชนสามารถตรวจสอบสถานะก่อนการกู้เงิน และตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเครดิตที่อยู่ในรายงานเครดิตบูโรได้ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ว่าธนาคารกรุงไทยเล็งเห็นความสำคัญของการรณรงค์ให้ประชาชนตรวจเครดิตบูโร ซึ่งถือว่าเป็นธนาคารแห่งแรกที่ให้บริการรับคำขอตรวจเครดิตบูโรครบทุกช่องทาง