posttoday

โฮมโปรดันมาร์เก็ตวิลเลจตั้งกองอสังหาฯ

27 สิงหาคม 2556

"โฮมโปร" ขายสินทรัพย์โครงการ มาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์มูลค่าไม่ต่ำกว่า 4,060 ล้านบาท

"โฮมโปร" ขายสินทรัพย์โครงการ มาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน เข้ากองทุนอสังหาริมทรัพย์มูลค่าไม่ต่ำกว่า 4,060 ล้านบาท 

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาเช่าพื้นที่จำนวน 50,518 ตารางเมตร และงานระบบสาธารณูปโภค และสัญญาซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในโครงการมาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน แก่กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช ชอปปิงเซ็นเตอร์ มูลค่ากองทุนไม่ต่ำกว่า 4,060 ล้านบาท ซึ่งจัดตั้งโดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ โดยมีระยะเวลาให้เช่าประมาณ 27 ปี

นอกจากนี้อนุมัติให้บริษัท มาร์เก็ต วิลเลจ เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ของโครงการศูนย์การค้า มาร์เก็ตวิลเลจ หัวหินและให้บริษัทซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนไม่เกินหนึ่งในสามของราคาประเมินทรัพย์สินเฉพาะส่วนทรัพย์สินที่บริษัให้เช้าและจำหน่ายให้แก่กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ โดยเบื้องต้นคาดว่ามูลค่าไม่เกิน 1,420 ล้านบาท

สำหรับเงินที่ได้จากการขายสินทรัพย์ครั้งนี้นอกจากลงทุนในกองทุนแล้ว ส่วนที่เหลืออีกจำนวน 2,640 ล้านบาท บริษัทจะนำไปใช้เพื่อการพัฒนาและขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต รวมถึงชำระค่าใช้จ่ายและภาษีที่เกี่ยวข้องกับการทำรายการ โดยบริษัทจะนำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาในวันที่ 22 ต.ค.2556