posttoday

กสิกรไทยดึงลูกค้าเดินบัญชีแลกวงเงินกู้เพิ่ม

20 สิงหาคม 2556

กสิกรไทย ชวนลูกค้าเดินบัญชีธุรกรรมผ่านธนาคาร แลกวงเงินกู้เพิ่มสูงสุด 200% ของหลักประกัน ตั้งเป้าหมายปล่อยกู้ 1.5 หมื่นล้านบาท

กสิกรไทย ชวนลูกค้าเดินบัญชีธุรกรรมผ่านธนาคาร แลกวงเงินกู้เพิ่มสูงสุด 200% ของหลักประกัน ตั้งเป้าหมายปล่อยกู้ 1.5 หมื่นล้านบาท

นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกบริการสินเชื่อใหม่ "เงินกู้เต็มที่...แค่มีบัญชีหลัก" เพื่อสนับสนุนสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) ทั้งที่เป็นลูกค้ารายใหม่หรือลูกค้าเดิมที่ใช้บริการทางการเงินกับธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารหลัก เนื่องจากปัจจุบันเอสเอ็มอีส่วนใหญ่จะแบ่งเงินที่มีอยู่ไว้สำหรับเป็นเงินสดหมุนเวียนในการทำธุรกิจ 30% ส่วนเงินอีก 70% จะฝากไว้กับธนาคาร

ดังนั้น หากเอสเอ็มอีต้องการวงเงินสินเชื่อเพื่อขยายธุรกิจเพิ่มเติมเพียงนำเงิน70% ที่ฝากไว้ที่ธนาคาร มาทำธุรกรรมฝาก ถอน โอน จ่ายกับธนาคารยิ่งทำธุรกรรมมากก็จะได้รับวงเงินสินเชื่อพิเศษเพิ่มขึ้นด้วยโดยลูกค้าใหม่ทั่วไป ปกติจะได้วงเงินสินเชื่อประมาณ 80% ของมูลค่าหลักประกัน แต่สำหรับสินเชื่อเงินกู้เต็มที่...แค่มีบัญชีหลักนี้ ลูกค้าใหม่ที่มาฝากถอน โอน จ่าย กับธนาคารอย่างน้อย 3 เดือน และมีธุรกรรมให้ได้มากที่สุดก็จะได้วงเงินสินเชื่อสูงถึง 100% ของมูลค่าหลักประกันทันที

ส่วนลูกค้าปัจจุบัน ที่มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคารมาแล้วไม่น้อยกว่า 3เดือน ก็สามารถขอวงเงินสินเชื่อเงินกู้เต็มที่...แค่มีบัญชีหลักได้เยอะเกินคาดเพียงทำธุรกรรมฝาก ถอน โอน จ่าย กับธนาคาร โดยมียอดการนำเงินฝากโอนกับธนาคารกสิกรไทยมากกว่า 50% ของรายได้ของกิจการในแต่ละเดือนจะสามารถขอสินเชื่อเพิ่มจากธนาคารได้ทุก ๆ 3 เดือน สูงสุดถึง 200%ของมูลค่าหลักประกัน โดยไม่จำเป็นต้องหาหลักประกันใหม่เพิ่มและไม่ต้องยื่นเอกสารหรือ Statement ย้อนหลังให้ธนาคารซึ่งจะช่วยลดทั้งขั้นตอนและประหยัดเวลาลูกค้าอีกด้วย

ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทย ได้เตรียมวงเงินสินเชื่อ"เงินกู้เต็มที่...แค่มีบัญชีหลัก" ไว้จำนวน 1.5 หมื่นล้านบาท ตั้งเป้าหมายลูกค้า 5,000 ราย