posttoday

อนุมัติกองทุน CPNRF เพิ่มทุน

25 กรกฎาคม 2556

ผู้ถือหน่วยไฟเขียวเพิ่มทุน กองทุน CPNRF ดึงเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เข้ากองทุน

ผู้ถือหน่วยไฟเขียวเพิ่มทุน กองทุน CPNRF ดึงเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เข้ากองทุน

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ ในฐานะผู้จัดการกองทุน กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNRF) กล่าวว่า ที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนกองทุน CPNRF มีมติอนุมัติการเพิ่มเงินทุนของกองทุนรวมจำนวนไม่เกิน 1.26 หมื่นล้านบาท จากเงินทุนของกองทุนรวมเดิมจำนวน 1.57 หมื่นล้านบาท เป็นเงินทุนใหม่ไม่เกิน 2.83 หมื่นล้านบาท โดยการออกและเสนอขายหน่วยลงทุนเพิ่มเติม จำนวนไม่เกิน 800 ล้านหน่วย เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ระยะเวลา 30 ปี ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีก

ทั้งนี้ กองทุนรวม CPNRF จะพิจารณาลงทุนโดยการเช่าอาคารศูนย์การค้า (บางส่วน) จำนวน 1 อาคารและอาคารอเนกประสงค์จำนวน 1 อาคาร รวมทั้งที่จอดรถยนต์ภายในอาคาร (ตามสัดส่วนการใช้งานของพื้นที่อาคารศูนย์การค้าและอาคารอเนกประสงค์ที่กองทุนรวมจะลงทุน) การเช่า และ/หรือรับโอนกรรมสิทธิ์ในงานระบบและทรัพย์สินอื่นที่เกี่ยวข้องกับโครงการเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และการเช่าที่ดินที่เป็นที่ตั้งของอาคารศูนย์การค้าอาคารอเนกประสงค์ ที่จอดรถยนต์ภายในอาคาร รวมถึงถนนรอบโครงการและทางเข้าออก (บางส่วน) ของโครงการเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จากบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ถือหุ้นอยู่ 99.99%

นางโชติกา กล่าวว่า โครงการเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เป็นอสังหาริมทรัพย์ประเภทศูนย์การค้าที่มีทำเลที่ตั้งที่ดีซึ่งตั้งอยู่บนย่านชุมชนและธุรกิจที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ มีผลการดำเนินงานที่ดี คือมีอัตราการเช่าพื้นที่ในระดับที่สูงและมีการเติบโตของค่าเช่าในระดับที่ดีมาโดยตลอด นอกจากนี้ ยังมีผู้เช่าหลากหลายทำให้เป็นศูนย์การค้าที่ได้รับความนิยมเนื่องจากสามารถตอบสนองความต้องการผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี

“กองทุน CPNRF สนใจลงทุนในโครงการเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เนื่องจากเป็นโครงการที่มีผลการดำเนินงานที่ดี และมีโอกาสในการเติบโตสูง และคาดว่าการเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ระยะยาวดังกล่าวน่าจะสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระดับที่ดีให้แก่ผู้ถือหน่วยได้ในระยะยาว” นางโชติกา กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ราคาหน่วยลงทุน CPNRF ปิดตลาดที่ 18.20 บาท ลดลง 0.20 บาท หรือ 1.09% มูลค่าการซื้อขาย 14.19 ล้านบาท พร้อมกันนี้ กองทุน CPNRF ประกาศจ่ายเงินปันผล สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ปี 2556 ในอัตรา 0.3167 บาท/หน่วย โดยกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 26 ก.ค.