posttoday

TMBฟรีทุกค่าธรรมเนียมข้ามเขต

10 กรกฎาคม 2556

ทีเอ็มบี ยกระดับสิทธิประโยชน์ลูกค้าบัญชีเงินฝาก ฝาก ถอน โอน ฝากเช็คทุกสาขาทุกช่องทาง ฟรีค่าธรรมเนียมข้ามเขต

ทีเอ็มบี ยกระดับสิทธิประโยชน์ลูกค้าบัญชีเงินฝาก ฝาก ถอน โอน ฝากเช็คทุกสาขาทุกช่องทาง ฟรีค่าธรรมเนียมข้ามเขต

นายบุญทักษ์  หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (ทีเอ็มบี)  กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ธนาคารได้ประกาศยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียม ฝาก ถอน โอนเงินสด  และฝากเช็คข้ามเขตระหว่างบัญชีของธนาคารทหารไทย ผ่านทุกช่องทางบริการโดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจเข้ามาเดินบัญชีกับธนาคารมากขึ้น โดยธนาคารจะมอบสิทธิ์ประโยชน์ใหม่นี้ให้กับลูกค้าอัตโนมัติ โดยที่ลูกค้าไม่ต้องทำการสมัคร

นายบุญทักษ์ กล่าวว่า หากคำนวณจากฐานเงินฝากในบัญชีออมทรัพย์ของลูกค้าบุคคลที่ 1 หมื่นบาทต่อบัญชีและลูกค้าธุรกิจที่ 1.5 แสนบาทต่อบัญชี การยกเลิกค่าธรรมเนียมข้ามเขตในครั้งนี้ จะช่วยให้ลูกค้าบุคคลประหยัดค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายให้กับธนาคารได้ราว 600 บาทต่อปี ขณะที่ลูกค้าธุรกิจจะประหยัดได้ 2.16 หมื่นบาทต่อปี ถึงแม้ว่าลูกค้าจะได้รับดอกเบี้ยจากบัญชีออมทรัพย์ที่ 0.125 % แต่ค่าธรรมเนียมที่ประหยัดไปถือว่าคุ้มค่ากว่าดอกเบี้ยที่ได้รับมาก 

“เราคาดว่าการยกเลิกค่าธรรมเนียมข้ามเขตจะทำให้ธนาคารสูญเสียรายได้ แต่อีกมุมหนึ่งเราจะได้ฐานลูกค้าและปริมาณธุรกรรมที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้เราเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าลึกขึ้น นำไปสู่การขายข้ามผลิตภัณฑ์อื่นๆได้” นายบุญทักษ์ กล่าว

นายบุญทักษ์ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับลูกค้าที่มีความต้องการในชีวิตประจำวันในการถอนเงินสด หรือ โอนเงินออกไปยังบัญชีธนาคารอื่นๆ ทีเอ็มบีก็มีผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยลูกค้าประหยัดค่าธรรมเนียมธุรกรรมระหว่างธนาคารเพิ่มเติมให้  ซึ่งได้แก่ บัญชี TMB ธุรกรรมทำฟรี, บัตรเดบิต TMB โน ลิมิต,  บัญชี TMB โน ฟี  และบัญชีธุรกิจวันแบงก์วันแอคเคาท์