posttoday

MFCชูตราสารหนี้6เดือนจ่าย2.7%

25 มิถุนายน 2556

MFC คลอดกองทุน I-Fix6M7 ลงทุนตราสารหนี้นอก 6 เดือน คาดผลตอบแทน 2.7% ต่อปี

MFC คลอดกองทุน I-Fix6M7 ลงทุนตราสารหนี้นอก 6 เดือน คาดผลตอบแทน 2.7% ต่อปี

น.ส.ประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน ซีรีส์ 7 (I-Fix6M7 ตั้งแต่วันนี้-28 มิ.ย. 2556 โดยจะลงทุนตราสารหนี้ในต่างประเทศไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิและมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินแบบเต็มจำนวน ซึ่งคาดว่าผลตอบแทนสุทธิอยู่ที่ประมาณ 2.7% ต่อปี

สำหรับตราสารที่คาดว่ากองทุนจะลงทุน ได้แก่ เงินฝากประจำ Bank of China ลงทุน 24% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 0.69% ต่อปี เงินฝากประจำธนาคารทิสโก้ ลงทุน 6% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 0.17% ต่อปี เงินฝากประจำ PT Bank CIMB NIAGA Tbk (อินโดนีเซีย) ลงทุน 15% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 0.47% ต่อปี

ตราสารหนี้ระยะสั้น Itau Unibanco S.A. (บราซิล) ลงทุน 7% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 0.17% ต่อปี ตราสารหนี้ระยะสั้น Banco Santander (บราซิล) ลงทุน 24% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 0.61% ต่อปี ตราสารหนี้ระยะสั้น Garanti (ตุรกี) ลงทุน 24% ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 0.68% ต่อปี

นอกจากนี้ กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติม เช่น พันธบัตรรัฐบาลเกาหลี พันธบัตรรัฐบาลไทย เป็นต้น หรือตราสารอื่นที่มีอันดับความน่าเชื่อถือในอันดับที่สามารถลงทุนได้ คือ ไม่ต่ำกว่า BBB- และหากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดเปลี่ยนแปลง บริษัทอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

ทั้งนี้ กองทุน I-Fix6M7 เหมาะกับผู้ที่รับความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ โดยสามารถลงทุนได้ในระยะสั้นถึงปานกลางและหลังครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) ซึ่งเป็นกองทุนตลาดเงิน เพื่อผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับโอกาสที่ดีจากการลงทุนอย่างต่อเนื่อง