posttoday

ทายาทเพชร ‘ยูบิลลี่’ ว่ายน้ำฝึกสมาธิ ผลิตไอเดียใหม่

15 มิถุนายน 2556

หากเอ่ยถึงเครื่องประดับเพชร หลายคนคงต้องนึกถึง “ยูบิลลี่” เพราะเป็นแบรนด์เพชรอันดับหนึ่งของประเทศไทยในเวลานี้

โดย...รัชนีย์ ศรีวัฒนชัย

หากเอ่ยถึงเครื่องประดับเพชร หลายคนคงต้องนึกถึง “ยูบิลลี่” เพราะเป็นแบรนด์เพชรอันดับหนึ่งของประเทศไทยในเวลานี้ โดยมีผู้บริหารฝีมือดี “อัญรัตน์ พรประกฤต” ทายาทเจเนอเรชันที่ 2 เจ้าของธุรกิจเพชรพันล้านบาท นั่งแท่นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงินและบริหารด้านการเงิน ภายใต้ บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์

อัญรัตน์ เล่าว่า ในช่วงเวลาที่ว่างเว้นจากการทำงาน ส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตชิล ชิล อยู่บ้านเป็นหลักมากกว่า เพราะด้วยภาระหน้าที่ที่ต้องดูแลกิจการของครอบครัวอย่างหนักมาตลอด 11 ปี โดยเฉพาะดูแลงานด้านการเงิน การตลาด ศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค และทุกอย่างที่ควรต้องรู้ ชีวิตการทำงานจึงใช้สมองอย่างหนัก การพักผ่อนอยู่ที่บ้านเป็นการผ่อนคลายชีวิตที่เคร่งเครียดจากงานได้เป็นอย่างดี

โดยเฉพาะกับมุมที่รู้สึกโปรดปรานมากที่สุดภายในบ้านและเป็นมุมที่ใช้เวลาอยู่เป็นชั่วโมงๆ ก็คือ สระว่ายน้ำ เพราะการว่ายน้ำเป็นสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข และทำให้มีสมาธิคิดทบทวน วางกรอบ และวางแผนการทำงาน แถมยังช่วยทำให้เราคิดงานล่วงหน้าหรือมีไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆ ออกมา สำหรับธุรกิจเครื่องประดับเพชร ที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อน เพราะเป็นสินค้าที่มีราคาค่อนข้างสูง

นอกจากนี้ การว่ายน้ำยังเป็นกีฬาที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเพราะด้วยความเย็นของน้ำ ซึ่งเป็นกีฬาประเภทเดียวที่เล่นแล้วสดชื่น ไม่ร้อนหรือเสียเหงื่อ และขณะเดียวกันก็เป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วย ในทุกที่ที่อยู่จะต้องมีสระว่ายน้ำ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโด สำหรับการว่ายน้ำเป็นมุมว่างที่ตนเองรู้สึกชอบมาตั้งแต่เด็ก และเป็นเสมือนส่วนหนึ่งของชีวิตที่ต้องทำเป็นประจำ

ทุกครั้งที่ว่ายน้ำ เราจะต้องมีเป้าหมาย เพราะการวางเป้าหมาย คือ ความท้าทาย และเป็นการทดสอบความสามารถของตนเอง ทำให้เราขจัดความขี้เกียจ การว่ายน้ำต่อครั้งมีเป้าหมายต้องว่ายอย่างน้อย 20 รอบ เช่นเดียวกับการทำงานธุรกิจเครื่องประดับของครอบครัว ที่วางเป้าหมายยูบิลลี่ผงาดสู่เวทีระดับโลก ซึ่งเป็นสิ่งท้าทายที่ยิ่งใหญ่ของบริษัทในขณะนี้

ขณะเดียวกัน ในยามที่ว่างเว้นจากการทำงาน อีกมุมหนึ่งที่โปรดปรานไม่แพ้การว่ายน้ำคงเป็นการอ่านหนังสือ เพราะการอ่านหนังสือ สำหรับตัวเองอ่านได้ทุกแนว เช่น นิตยสารแฟชั่น การอ่านช่วยสร้างความรู้ใหม่หรือเติมเต็มในสิ่งที่เราไม่รู้ ดังนั้น หากมีเวลาอยู่บ้านก็จะอ่านหนังสือเป็นการพักผ่อนและเติมข้อมูลใหม่ๆ ไปในตัว

แต่ท่ามกลางเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง ยอมรับว่าพฤติกรรมการอ่านหนังสือจะเปลี่ยนมาอ่านจากไอแพดเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากสะดวกสบาย สามารถพกพาไปได้ทุกที่ทุกเวลา และยังมีความหลากหลายมากกว่า รวมทั้งยังสอดรับกับไลฟ์สไตล์ในช่วงต้องเดินทาง พบปะติดต่อลูกค้านอกสถานที่ หรือเดินทางไปต่างประเทศ

ปัจจุบัน ยูบิลลี่ ถือว่าเป็นแบรนด์เพชรอันดับหนึ่งของไทย แต่อนาคต อัญรัตน์ วางเป้าหมายสร้างแบรนด์แข็งแกร่งมากขึ้น โดยเฉพาะการเป็นแบรนด์ที่มีคุณภาพ เพื่อสานฝันพาองค์กรและแบรนด์ยูบิลลี่ไปสู่เวทีการค้าระดับนานาชาติ โชว์ฝีมือคนไทยที่ประณีตไม่แพ้ต่างชาติ

คงต้องจับตาผู้หญิงตัวเล็กๆ คนนี้ อัญรัตน์ พรประกฤต ที่ฝันปั้นยูบิลลี่ผงาดในตลาดโลก โดยเริ่มต้นจากการขยายตลาดในอาเซียนก่อนในขั้นตอนแรก และคงอีกไม่นานนักที่จะมีเครื่องประดับดีๆ แบรนด์อันดับหนึ่งของไทยอย่าง ยูบิลลี่ ไปสู่เวทีการค้าระดับโลกได้ในอนาคตอันใกล้นี้