posttoday

กรุงไทยลดค่าฟีโอนเงินเรียนนอก8สกุล

04 มิถุนายน 2556

ธนาคารกรุงไทยลดค่าธรรมเนียมโอนเงินไปต่างประเทศเพื่อการศึกษา 8 สกุลเงิน พร้อมให้สินเชื่อเรียนต่อต่างประเทศผ่อนนาน 10 ปี

ธนาคารกรุงไทยลดค่าธรรมเนียมโอนเงินไปต่างประเทศเพื่อการศึกษา 8 สกุลเงิน พร้อมให้สินเชื่อเรียนต่อต่างประเทศผ่อนนาน 10 ปี

นางสุวรรณี สุขวัจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารการเงิน  ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้ให้บริการโอนเงินไปประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะเงินโอนเพื่อการศึกษานั้น ธนาคารให้ความสำคัญและเล็งเห็นว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ดังนั้น ธนาคารจึงได้จัดแคมเปญ KTB Outward Remittance for Study Abroad เพื่อสมนาคุณ และลดภาระค่าใช้จ่ายในการโอนเงินเพื่อการศึกษาของบุตรหลาน โดยลดอัตราค่าธรรมเนียมการโอนเงินต้นทาง (Charge Our) ผ่านระบบ SWIFT ใน 8 สกุลเงินหลัก จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2556

“ธนาคารจะลดค่าธรรมเนียมโอนเงินสกุล ดอลลาร์สหรัฐ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แคนนาดา สิงคโปร์ และ ฟรังก์สวิส จากอัตรา 1,200 บาท เหลือ 990 บาท ต่อรายการ และในส่วนเงินปอนด์ และ   ยูโรนั้น ธนาคารลดค่าธรรมเนียมจากอัตรา 1,600 บาท เหลือ 1,390 บาท ต่อรายการ ซึ่งถือเป็นอัตราที่ต่ำมากในระบบขณะนี้ และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้า โดยแคมเปญนี้จะช่วยเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมให้กับธนาคารได้ไม่ต่ำกว่า 15% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน”

นางสุวรรณี สุขวัจน์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ธนาคารยังมีสินเชื่อเพื่อศึกษาต่อต่างประเทศ เพื่อเป็นค่าหน่วยกิต ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าหอพัก และค่าประกันสุขภาพ วงเงินกู้ตามที่จ่ายจริง ระยะเวลาผ่อนชำระนาน 10 ปี โดยสามารถติดต่อทำธุรกรรมได้ที่สาขากว่า 1,100 แห่งทั่วประเทศ