posttoday

ธอส.ตั้งเป้าสินเชื่อใหม่1.2แสนล้าน

10 เมษายน 2556

ธอส. เผยยุทธศาสตร์เชิงรุกเป็นผู้นำสินเชื่อที่อยู่อาศัย ตั้งเป้าสินเชื่อปล่อยใหม่ 1.2 แสนล้านบาทปีนี้

ธอส. เผยยุทธศาสตร์เชิงรุกเป็นผู้นำสินเชื่อที่อยู่อาศัย ตั้งเป้าสินเชื่อปล่อยใหม่ 1.2 แสนล้านบาทปีนี้

นางอังคณา ปิลันธน์โอวาท ไชยมนัส กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) แถลงยุทธศาสตร์ในปีนี้ว่า ตั้งเป้าหมายด้านสินเชื่อปล่อยใหม่ที่ 1.2 แสนล้านบาท ยอดสินเชื่อคงค้าง 733,107 ล้านบาท สินทรัพย์รวมไม่น้อยกว่า 764,642 ล้านบาท จาก ณ สิ้นปี 2555 ที่มีสินทรัพย์ 735,996 ล้านบาท โดยมี   เป้าหมายเงินฝากรวม 594,440 ล้านบาท พร้อมทั้งตั้งเป้ากำไรสุทธิ 8,119 ล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายข้างต้น คือ การขยายฐานสินเชื่อลูกค้าทุกกลุ่มรายได้ ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่หลากหลาย ขณะที่ด้านเงินฝากมุ่งขยายฐานเงินฝากรายย่อยเพิ่มขึ้น พร้อมไปกับปรับปรุงและยกระดับคุณภาพการให้บริการ พัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กร บุคลากร ระบบบริหารความเสี่ยง และระบบเทคโลโลยีสารสนเทศ

"จะดำเนินการตามวิสัยทัศน์ "ธนาคารมั่นคงทันสมัย และเป็นผู้นำสินเชื่อด้านที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร" โดยกำหนดให้เป็นปีแห่งการให้บริการ เพื่อให้ ธอส.ครองความเป็นสถาบันการเงินอันดับ 1 ในด้านสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย โดยยึดมั่นในเจตนารมณ์เดิมคือ การเป็นสถาบันการเงินของรัฐที่ให้บริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยให้ผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง" นางอังคณา กล่าว