posttoday

ตั้งเป้าผลิตนักวางแผนการเงิน 400 รายในปี 58

26 มีนาคม 2556

สมาคมนักวางแผนการเงินไทยตั้งเป้าผลิตนักวางแผนการเงินสู่ตลาดการเงินไทย 400 ราย ภายในปี 2558

สมาคมนักวางแผนการเงินไทยตั้งเป้าผลิตนักวางแผนการเงินสู่ตลาดการเงินไทย 400 ราย ภายในปี 2558

นายธีระ ภู่ตระกูล นายกสมาคมนักวางแผนการเงินไทย กล่าวว่า สมาคมฯ มีแผนที่จะผลิตนักวางแผนการเงินออกสู่ตลาดการเงินอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าว่าในปี 2558  จะมีนักวางแผนการเงินในประเทศไทย จำนวน  400 ราย ซึ่งปัจจุบันสมาคมฯ ได้ผลิตนักวางแผนการเงินไปแล้วจำนวน 155 ราย โดยในเดือน ม.ค.–ก.พ. 2556 มีผู้ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพให้ขึ้นทะเบียนคุณวุฒิวิชาชีพ รวมทั้งสิ้น 36 ราย แบ่งเป็น นักวางแผนการเงิน CFP® จำนวน 17 ราย และที่ปรึกษาการเงิน  AFPT™ จำนวน 19 ราย

ทั้งนี้ สมาคมฯ จะจัดพิธีมอบวุฒิบัตรขึ้นในวันที่ 26 มีนาคม 2556 โดยมี นายโนแอล เมย์ ประธานกรรมการบริหาร คณะกรรมการมาตรฐานการวางแผนการเงิน (FPSB) เป็นผู้มอบวุฒิบัตร และบรรยายพิเศษ หัวข้อ “Global Development of Financial Planning and Its Implications for Thailand” อีกด้วย

นายธีระ กล่าวว่า สำหรับนักแผนการเงินที่ผ่านการรับรองจากสมาคมนักวางแผนการเงินไทยตามเกณฑ์มาตรฐานสากลทุกราย  จะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการให้คำปรึกษาการวางแผนการเงินในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนการลงทุน ประกันชีวิต ภาษีและมรดก ได้อย่างเหมาะสมและสอดคล้องกับภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าครองชีพ หนี้สินการศึกษาบุตร การเลี้ยงดูบิดามารดาวัยสูงอายุ  ควบคู่ไปกับการให้คำแนะนำการวางแผนเพื่อวัยเกษียณ ซึ่งเป็นแผนการเงินพื้นฐานที่ทุกคนควรจะต้องมี เพื่อให้มีชีวิตภายหลังการเกษียณอายุอย่างมีความสุข สามารถพึ่งพาตนเองได้

ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับบริการวางแผนการเงินจากนักวางแผนการเงิน CFP® และที่ปรึกษาการเงิน  AFPT™ ได้โดยตรงจากสถาบันการเงินและบริษัทประกันชีวิต และสามารถตรวจสอบรายชื่อนักวางแผนการเงิน CFP® และที่ปรึกษาการเงิน  AFPT™ ได้ทาง www.tfpa.or.th