posttoday

บลจ.กสิกรส่งทริกเกอร์ฟันด์ช่วงปรับฐาน

26 มีนาคม 2556

บลจ.กสิกรไทย เชื่อหุ้นไทยยังแกร่ง ชิงจังหวะช่วงหุ้นปรับฐาน ดันทริกเกอร์ฟันด์ 8% เสิร์ฟผู้ลงทุน

บลจ.กสิกรไทย เชื่อหุ้นไทยยังแกร่ง ชิงจังหวะช่วงหุ้นปรับฐาน  ดันทริกเกอร์ฟันด์ 8% เสิร์ฟผู้ลงทุน

นายจงรัก   รัตนเพียร   ประธานกรรมการบริหาร  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย จะเสนอขายกองทุนเปิดเค ไทย เฟล็กซิเบิล อิควิตี้ ทริกเกอร์ 1 (KTFET1) ในวันที่ 27 – 29 มีนาคม  2556  โดยกองทุนดังกล่าวมีมูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท  อายุประมาณ 3 ปี  มีนโยบายที่สามารถกระจายการลงทุนไปในหุ้นได้ตั้งแต่ 0% - 100%

พร้อมกำหนดเป้าหมายทริกเกอร์ (Trigger) ใน 1 ปีแรกให้ผู้ถือหน่วยลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนประมาณ 8% ของมูลค่าที่ตราไว้ (10 บาท) โดยจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทั้งหมดเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 11.00 บาท ณ วันทำการใดวันทำการหนึ่ง หรือภายหลังจาก 1 ปีแล้วจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนทั้งหมดเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.55 บาท ณ วันทำการใดวันทำการหนึ่ง  โดยมีเป้าหมายให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนประมาณ 5% ของมูลค่าที่ตราไว้ (10 บาท)  แต่หากกองทุนไม่เข้าเงื่อนไขดังกล่าวข้างต้น  บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติเมื่อกองทุนครบอายุ  โดยใช้ราคารับซื้อคืนหน่วยลงทุน ณ   สิ้นวันทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุน

ทั้งนี้ บลจ. กสิกรไทยยังคงมีมุมมองต่อตลาดหุ้นไทยในแนวโน้มเชิงบวก  แม้ในระยะสั้นจะมีความผันผวนจากปัจจัยภายนอกอยู่บ้างและมีการปรับตัวลงรุนแรงตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาจากกระแสข่าวลือต่างๆ ผนวกกับปัจจัยภายนอกจากความกังวลในประเทศไซปรัส  แต่เชื่อว่าตลาดหุ้นไทยจะยังสามารถเติบโตต่อไปได้จากปัจจัยภายในประเทศโดยรวมที่ยังคงแข็งแกร่ง ทั้งในด้านการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยซึ่งยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มที่จะเติบโตถึง 4.80% ในปีนี้    อีกทั้งยังมีปัจจัยบวกจากนโยบายภาครัฐพร้อมแผนการใช้จ่ายในโครงการเมกะโปรเจ็กต์อีกราว  2 ล้านล้านบาท  และแนวโน้มกำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่คาดว่าจะเติบโตได้ถึง 20%  เชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนสำคัญที่ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยเติบโตต่อไปได้

สำหรับปัจจัยภายนอกจะเห็นได้ชัดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ด้านเศรษฐกิจจีนยังคงเติบโตได้อย่างดี ส่วนเศรษฐกิจยุโรปนั้น แม้จะมีประเด็นที่ต้องจับตาต่อไปแต่ก็ไม่ถือว่าเป็นปัจจัยใหม่  เพราะส่วนใหญ่ตลาดได้รับรู้ไปแล้ว  ทั้งนี้ บลจ. กสิกรไทย ยังคงเป้าหมายดัชนี SET Index ทื่ 1,570 และอาจจะพิจารณาปรับเป้าหมายนี้ขึ้นไปอีก เนื่องจากมีปัจจัยบวกเพิ่มเติมจากเม็ดเงินลงทุนไหลเข้าและสภาพคล่องในตลาดที่ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จึงนับว่าเป็นจังหวะที่ผู้ที่ต้องการเข้าลงทุนเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจจากตลาดหุ้นไทยได้ในอนาคต

ผู้ที่สนใจสามารถลงทุนกับกองทุน KTFET1 ได้ด้วยเงินลงทุนเริ่มแรกเพียง 5,000 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือติดต่อ KAsset Contact Center 0 2673 3888