posttoday

สานต่อบ้านธอส.-กบข.เพื่อข้าราชการ

06 มีนาคม 2556

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จับมือ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ จัดทำ โครงการบ้าน ธอส.–กบข.เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ครั้งที่ 9

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จับมือ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ จัดทำ โครงการบ้าน ธอส.–กบข.เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ครั้งที่ 9

นางไลวรรณ ปองเสงี่ยม รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า “โครงการบ้าน  ธอส. –  กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ครั้งที่ 9” เสนอเงื่อนไขสุดพิเศษสำหรับข้าราชการที่เป็นสมาชิก กบข. ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 7 เดือน เดือนที่ 8 – 24 ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR – 2.00% ต่อปี หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR – 1.00% ต่อปี กรณีกู้ชำระหนี้ หรือซื้ออุปกรณ์ฯ ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR (ปัจจุบัน MRR ธอส.เท่ากับ 7.125% ต่อปี) สามารถกู้ได้สูงสุด 110 % ของราคาประเมิน วัตถุประสงค์ให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ซ่อมแซม ต่อเติม ไถ่ถอน ชำระหนี้ที่อยู่อาศัย ซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศัย และซื้อที่ดินเปล่าที่เป็นทรัพย์ NPA ของ ธอส.

“สำหรับโครงการบ้าน ธอส. - กบข.เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ซึ่งธนาคารได้ร่วมกับกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ เริ่มจัดทำขึ้นมาตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการไปแล้วกว่า 220,000 ราย นับเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง เพราะนอกจากจะสามารถช่วยสร้างโอกาสให้สมาชิก กบข. มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองแล้ว ยังสามารถเป็นกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ของประเทศให้เติบโตได้อีกด้วย” นางไลวรรณกล่าว

นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวว่า โครงการ “บ้าน ธอส. –  กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ” เป็น 1 ในโครงการที่สมาชิก กบข. ให้ความสนใจและใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพราะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการซื้อที่อยู่อาศัยของสมาชิก กบข. ในปี 2556 กบข. จึงร่วมมือกับ ธอส. มอบข้อเสนอและอัตราดอกเบี้ยสุดพิเศษสำหรับสมาชิก กบข.อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากสมาชิก กบข.เป็นอย่างดีเช่นอดีตที่ผ่านมา โดยโครงการนี้ถือเป็นหนึ่งในนโยบายการจัดสวัสดิการ 3 ด้าน คือ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ สร้างความสุข ให้แก่สมาชิก กบข.กว่า 1.2 ล้านคนทั่วประเทศ