posttoday

กสิกรไทยปันผลตั้ง"ปรีดี-ธีรนันท์"เอ็มดีคู่

28 กุมภาพันธ์ 2556

ธนาคารกสิกรไทยจ่ายปันผล 2.50 บาท "บัณฑูร"ขึ้นเป็นประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตั้งเอ็มดีคู่"ปรีดี-ธีรนันท์"แทน

ธนาคารกสิกรไทยจ่ายปันผล 2.50 บาท "บัณฑูร"ขึ้นเป็นประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตั้งเอ็มดีคู่"ปรีดี-ธีรนันท์"แทน

ธนาคารกสิกรไทย(KBANK)แจ้งจ่ายปันผลเป็นเงินสด งวดดำเนินงานวันที่ 01 ม.ค. 2555 ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2555โดยคณะกรรมการมีมติเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2556ให้จ่ายปันผลเป็นเงินสดโดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผลวันที่ 12 เม.ย. 2556ปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผลวันที่ 17 เม.ย. 2556  ทั้งนี้จะมีการปันผล ตามมาตรา 225 ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD) วันที่10 เม.ย. 2556จ่ายให้กับผู้ถือหุ้นสามัญในอัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด 2.50 บาทต่อหุ้นมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์)หุ้นละ 10.00บาท

นอกจากนั้นยังแจ้งการลาออกของกรรมการธนาคารจำนวน 4 คนมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2556และแต่งตั้งกรรมการใหม่ดังนี้ นายบรรยงค์ ล่ำซำ ลาออกจากประธานกรรมการและกรรมการที่ปรึกษาแก่คณะจัดการ นายศุกรีย์ แก้วเจริญ ลาออกจากตำแหน่งกรรมการ กรรมการที่ปรึกษาแก่คณะจัดการ ประธานกรรมการบริหารความเสี่ยงองค์การ และกรรมการกำกับดูแลกิจการ นางเอลิซาเบธ แซม ลาออกจากกรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ นายฮิโรชิ โอตะ แจ้งลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระ และกรรมการกำกับดูแลกิจการ ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับคณะกรรมการธนาคาร ซึ่งกำหนดอายุกรรมการต้องไม่เกิน 72 ปีซึ่งจะมีผลบังคับใช้หลังการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2556เป็นต้นไป

นอกจากนั้นยังได้แต่งตั้งนายบัณฑูร ล่ำซำ เป็นประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  นายสมชาย บุลสุข เป็นรองประธานกรรมการ นายกฤษฎา ล่ำซำ เป็นรองประธานกรรมการและกรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหาร นายปรีดี ดาวฉาย เป็นกรรมการและกรรมการผู้จัดการ นายธีรนันท์ ศรีหงส์ เป็นกรรมการและกรรมการผู้จัดการ ทั้งนี้มีการเลือกตั้งนายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ และนายกลินท์ สารสิน เป็นกรรมการอิสระและเลือกนายสมเกียรติ ศิริชาติไชย เป็นกรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหาร โดยธนาคารแห่งประเทศไทยให้ความเห็นชอบการเป็นกรรมการเรียบร้อยแล้ว การแต่งตั้งดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.เป็นต้นไป