posttoday

กรุงไทยออกบัตรเดบิต KTB UnionPay

22 มกราคม 2556

กรุงไทยร่วมกับ UnionPay International ออกบัตรเดบิต KTB UnionPay ครั้งแรกในประเทศไทย

กรุงไทยร่วมกับ UnionPay International ออกบัตรเดบิต KTB UnionPay ครั้งแรกในประเทศไทย

นายวรภัค ธันยาวงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย และ Mr.Su Ning Chairman บริษัท UnionPay International ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือในการออกบัตรเดบิต KTB UnionPay ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและตอบสนอง Lifestyle ของลูกค้า โดยปัจจุบันมีผู้ถือบัตรเดบิต UnionPay ทั่วโลกเกือบ 4 พันล้านใบ และมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นตามการเติบโตของเศรษฐกิจจีน

บัตรเดบิต KTB UnionPay ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่ต้องเดินทางเป็นประจำ ในการเบิกถอนเงินสดและซื้อสินค้าจากร้านค้าต่างๆ ในทั่วโลก ซึ่งลูกค้าสามารถมั่นใจในระบบความปลอดภัยสูงสุดที่ควบคุมด้วย Pin 6 หลัก ซึ่งแตกต่างจากบัตรเดบิตอื่น โดยธนาคารจะเปิดให้บริการบัตรเดบิต KTB UnionPay อย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมาย คิดค่าธรรมเนียมในอัตราเดียวกับบัตรเอทีเอ็ม รวมทั้งให้ส่วนลดในร้านค้าชั้นนำของประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยมีร้านค้ารองรับกว่า 5 ล้านแห่งทั่วโลก สำหรับประเทศไทย มีร้านค้ารองรับบัตรเดบิต KTB UnionPay มากกว่า 6 หมื่นร้านค้า  ครอบคลุมทุกหมวดธุรกิจ ทั้งโรงแรม ห้างสรรพสินค้า ภัตตาคาร  โรงพยาบาล ร้านค้าปลอดภาษี

ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพของบริษัท UnionPay International ซึ่งเป็นบริษัท Pay Network ที่มีเครือข่ายทั่วประเทศจีน และอีกกว่า 130 ประเทศ มีจุดให้บริการ (POS Terminal) เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการกว่า 8 ล้านจุด และเครื่องเอทีเอ็มสำหรับเบิกถอนเงินกว่า 1.3 ล้านจุด ในขณะที่ธนาคารกรุงไทยมีฐานลูกค้าบัตรเดบิตประเภทต่างๆ อยู่เกือบ 12 ล้านใบ พร้อมเครือข่ายสาขาของธนาคารกรุงไทยกว่า 1,100 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มกว่า 8,000 แห่งทั่วประเทศ ธนาคารเชื่อมั่นว่าความร่วมมือดังกล่าวจะเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าผู้ถือบัตรธนาคาร และจะสามารถขยายฐานลูกค้าผู้ถือบัตรในปีแรกได้จำนวน 1 ล้านใบ และเพิ่มเป็น 4 ล้านใบ ภายในระยะเวลา 3 ปี