posttoday

โพลชี้หญิงชอบแบรนด์เนมชายขอแกดเจ็ต

22 ธันวาคม 2555

ผลสำรวจจากยูโอบี พบของขวัญปีใหม่ที่ผู้หญิงอยากได้ คือ เสื้อผ้ากระเป๋าเครื่องสำอางแบรนด์เนม ส่วนผู้ชายต้องการแกดเจ็ตต่างๆ

ผลสำรวจจากยูโอบี พบของขวัญปีใหม่ที่ผู้หญิงอยากได้ คือ เสื้อผ้ากระเป๋าเครื่องสำอางแบรนด์เนม ส่วนผู้ชายต้องการแกดเจ็ตต่างๆ

นายยุทธชัย  เตยะราชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บุคคลธนกิจ ธนาคารยูโอบี เปิดเผยว่า การออกแบบโปรโมชั่นในช่วงนี้ ธนาคารพยายามศึกษาพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภค เพื่อคัดสรรผลตอบแทนที่เป็นประโยชน์กับลูกค้า ซึ่งจากข้อมูลการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคที่กลุ่มธนาคารยูโอบีให้บริษัทเอคอร์นสำรวจจากกลุ่มประชากรวัย 25-55 ปี จำนวน 500 คนในสิงคโปร์ พบว่า ช่วงคริสต์มาสและปีใหม่นี้ ผู้รับของขวัญที่คนส่วนใหญ่ตั้งใจจะมอบให้มากที่สุด คือ กลุ่มเพื่อน  ตามด้วยลูกหลาน คู่ชีวิต เพื่อนร่วมงาน และพ่อแม่ตามลำดับ

ส่วนของขวัญที่เป็นยอดปรารถนาของผู้หญิง ได้แก่ เสื้อผ้าและกระเป๋าถือดีไซเนอร์แบรนด์ดัง ตามด้วยบัตรกำนัล เครื่องสำอางและน้ำหอม ส่วนของขวัญที่ผู้ชายต้องการมากที่สุด คือ แกดเจ็ตต่างๆ เช่น โทรศัพท์สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือกล้องถ่ายรูป  ตามด้วยกระเป๋าสตางค์ นาฬิกา และบัตรกำนัล

นอกจากนี้ราว 1 ใน 5 ของผู้ตอบแบบสอบถามของยูโอบี บอกว่า มองหาโปรโมชั่นและส่วนลดต่างๆ ในการจับจ่ายใช้สอยเพื่อให้คุ้มค่ากับงบประมาณที่มีอยู่ และ 1 ใน 10 ตอบว่า จะเก็บหอมรอมริบมาตลอดทั้งปีเพื่อให้แน่ใจว่า จะมีพอใช้จ่ายสำหรับการฉลองเทศกาลอย่างมีความสุขในช่วงปลายปี

ทั้งนี้ ช่วงปลายปีที่มีเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ เป็นช่วงที่คนส่วนใหญ่จะจับจ่ายใช้สอยมากกว่าปกติ ยูโอบีจึงจัดโปรโมชั่นหลากหลายในการใช้บัตรเครดิตทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น ผู้ถือบัตรเครดิตยูโอบีที่เดินทางไปสิงคโปร์ในช่วงนี้  สามารถร่วมรับส่วนลดและโปรโมโมชั่นในการช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์ดังตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำในสิงคโปร์ ส่วนผู้ถือบัตรเครดิตยูโอบีที่ช้อปปิ้งในประเทศ มีโอกาสรับเงินเครดิตคืนจากร้านค้าชั้นนำและผ่อนนานสูงสุด 10 เดือน และสำหรับการช้อปปิ้งซื้อกระเช้าของขวัญด้วยบัตรเครดิตยูโอบี มีโอกาสรับส่วนลดรวมสูงสุดได้ถึง 33% หรือหากช้อปปิ้งผ่านบัตรเครดิตยูโอบีมาสเตอร์การ์ด ผู้ถือบัตรสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์เลือกรับรางวัลมากถึง 1,500 รายการ