posttoday

"เคทีซี"พร้อมรบในทุกตลาด

05 ธันวาคม 2555

เคทีซีชักธงรบธุรกิจบัตรเครดิตอัด 1,000 ล้านบาท ออกแคมเปญทุกสัปดาห์ ลั่นไม่มีเครื่องหมายดอกจัน

เคทีซีชักธงรบธุรกิจบัตรเครดิตอัด 1,000 ล้านบาท ออกแคมเปญทุกสัปดาห์ ลั่นไม่มีเครื่องหมายดอกจัน

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย (เคทีซี) เปิดเผยว่าในปีหน้าเคทีซีได้ตั้งงบการตลาดไว้ 1,000 ล้านบาท เพื่อกลับมารุกตลาดบัตรเครดิตอย่างเต็มที่ โดยตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. 2556 เป็นต้นไป จะออกแคมเปญการตลาดเป็นรายสัปดาห์ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต

“เคทีซีได้ล้างขาดทุนหมดแล้วใน 9 เดือนแรก ตลอดทั้งปีจะมีกำไร 100-200 ล้านบาท และในปีหน้าเมื่อกลับมาทำตลาดอย่างเต็มที่ เคทีซีจะมีกำไรเพิ่มขึ้นจากปีนี้มากกว่า 1 เท่าตัว” นายระเฑียร กล่าว

ทั้งนี้ แผนธุรกิจในปีหน้า เคทีซีตั้งเป้าหมายธุรกิจบัตรเครดิตมีอัตราการเติบโตสูงกว่า 10% โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนบัตรเครดิตอีก 1.4-1.5 แสนบัตร ซึ่งจะทำให้ฐานบัตรเครดิตมีจำนวน 1.5-1.6 ล้านบัตร ส่วนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตล่าสุดได้เพิ่มขึ้นเป็น 7,000-8,000 บาทต่อบัตรต่อเดือน หลังจากได้ยกเลิกบัตรเครดิตที่ไม่มียอดใช้จ่าย 3 แสนบัตร ในปีหน้าเมื่อกระตุ้นตลาดเต็มที่ ยอดใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นเป็น 8,500-9,000 บาทต่อบัตรต่อเดือน

ด้านธุรกิจสินเชื่อบุคคล เคทีซีตั้งเป้าเติบโตไว้ที่ 8% โดยในสิ้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา อยู่ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท ในสิ้นปีนี้น่าจะอยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท และสิ้นปี 2556 จะขยับมาเป็น 1.4 หมื่นล้านบาท

“แคมเปญการตลาดหลังจากนี้จะเน้นการรับรีไฟแนนซ์ เปิดให้คนที่มีอยู่หลายสถาบันการเงินนำหนี้มาร่วมกันผ่อนชำระที่เคทีซี พร้อมให้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่า และจะไม่มีการออกแคมเปญกระตุ้นให้คนสร้างหนี้ และการทำการตลาดของเคทีซีนับจากนี้ต่อไป เคทีซีจะให้ลูกค้าแบบเต็มๆ ไม่มีข้อจำกัด และที่สำคัญจะไม่มีเงื่อนไข ไม่มีเครื่องหมายดอกจัน” นายระเทียร กล่าว

นายระเทียร กล่าวอีกว่า ในปีหน้าเชื่อว่าเศรษฐกิจจะยังดีต่อเนื่อง เพราะรัฐบาลยังใช้จ่ายเงินงบประมาณเป็นจำนวนมากเพื่อดำเนินโครงการต่างๆ และที่สำคัญการที่สหรัฐอเมริกาใช้นโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณ รอบที่ 3 (QE 3) ทำให้สภาพคล่องถูกอัดเข้ามาในระบบมากขึ้น โดยเฉพาในเอเชียและประเทศไทย ซึ่งเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจ ทำให้ภาคเอกชนไทยสามารถกู้เงินได้ในราคาถูก และจะมีภาคเอกชนไทยไปซื้อกิจการในต่างประเทศมากขึ้น