posttoday

ซีอีโอแบงก์กรุงศรีลาออกมีผล1ม.คปีหน้า

27 พฤศจิกายน 2555

ซีอีโอแบงก์กรุงศรีฯ แจ้งขอลาออกจากตำแหน่ง มีผล 1 ม.ค.56

ซีอีโอแบงก์กรุงศรีฯ แจ้งขอลาออกจากตำแหน่ง มีผล 1 ม.ค.56

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรพย์ว่า คณะกรรมการธนาคารขอแจ้งให้ทราบว่า นายมาร์ค จอห์น อาร์โนลด์ ได้แจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการธนาคาร และตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556 เป็นต้นไป

ทั้งนี้นายอาร์โนลด์ยังได้ลาออกจากตำแหน่งในจีอีอีกด้วย โดยได้ระบุว่าจะกลับไปทำงานที่ยุโรปคณะกรรมการธนาคารตระหนักถึงผลงานที่นายอาร์โนลด์ได้สร้างไว้นับตั้งแต่เข้ามาร่วมงานกับธนาคารเมื่อเดือนมกราคม 2553 ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผลการดำเนินงานของธนาคารและผลักดันให้ธนาคารก้าวสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จได้อย่างมั่นคงผลงานของนายอาร์โนลด์ที่โดดเด่นคือ การที่ได้มีส่วนในการสร้างทีมบริหารที่เข้มแข็งและเปี่ยมประสบการณ์ ซึ่งมีส่วนต่อการเติบโตของธนาคารอย่างต่อเนื่อง คณะกรรมการธนาคารเชื่อมั่นว่าทีมบริหารชุดนี้จะสามารถนำพาธนาคารไปสู่ความสำเร็จที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต   

ทั้งนี้ธนาคารจะดำเนินการตามแผนการสืบทอดตำแหน่งของนายอาร์โนลด์ โดยคณะกรรมการธนาคารจะประชุมหารือร่วมกันภายในสัปดาห์นี้ และแจ้งความคืบหน้าของการประชุมให้ ทุกฝ่ายทราบ ทั้งนี้นายอาร์โนลด์จะยังคงดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคารและจะถ่ายโอนงานของตนอย่างเสร็จสิ้นสมบูรณ์จนถึงวันที่มีผลบังคับ