posttoday

ธนารักษ์จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก2วาระ

30 ตุลาคม 2555

กรมธนารักษ์ ร่วมเฉลิมพระเกียรติ จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 2 วาระ เริ่มเปิดจ่ายแลกวันที่ 31 ต.ค. นี้

กรมธนารักษ์ ร่วมเฉลิมพระเกียรติ จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 2 วาระ เริ่มเปิดจ่ายแลกวันที่ 31 ต.ค. นี้

นายนริศ ชัยสูตร อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า กรมธนารักษ์ได้จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 2 วาระ ประกอบด้วย เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 150 ปี วันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีสวรินทิรา บรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า โดยจัดทำเป็นเหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ชนิดราคา 20 บาท ประเภทธรรมดา

นอกจากนี้ ยังได้จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 120 ปี วันพระราชสมภพ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก โดยจัดทำเป็นเหรียญกษาปณ์เงิน ชนิดราคา 800 บาท ประเภทขัดเงา ราคาจำหน่าย 1,600 บาท และเหรียญกษาปณ์โลหะสีขาว (ทองแดงผสมนิกเกิล) ชนิดราคา 20 บาท (ประเภทขัดเงา ราคาจำหน่าย 200 บาท และประเภทธรรมดา ราคาจ่ายแลก 20 บาท)

นายนริศ กล่าวว่า ผู้ที่ประสงค์จะขอแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกทั้ง 2 วาระ สามารถขอแลกได้ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป โดยที่ส่วนกลาง สามารถแลกได้ที่ หน่วยจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ สำนักบริหารเงินตรา ถนนจักรพงษ์ กรุงเทพฯ หน่วยจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ กรมธนารักษ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพฯ และอาคารจำหน่ายของที่ระลึก สำนักกษาปณ์(รังสิต) ถนนพหลโยธิน อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี (เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์)   สำหรับ ส่วนภูมิภาค สามารถแลกได้ที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ 76 แห่ง

ทั้งนี้ ยังสามารถสั่งจองได้ทาง e-Catalog ใน www.treasury.go.th ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารเงินตรา โทรศัพท์ 0-2280-7404-6 ต่อ 104 และ ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหารกลาง โทรศัพท์ 0-2278-5641 หรือ www.treasury.go.th

การจัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกทั้ง 2 วาระนี้นับว่าเป็นวาระอันมีค่ายิ่งที่ประชาชนชาวไทยจะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของ และร่วมน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณอันสูงสุด พระจริยวัตรที่เป็นแบบอย่างอันดีงาม และพระราชกรณียกิจที่ยังประโยชน์สุขแก่ประชาชนทั่วทั้งแผ่นดิน" นายนริศ กล่าว