posttoday

กรุงไทยออกเงินฝากถึงใจวัยเกษียณ

27 กันยายน 2555

กรุงไทยออกเงินฝากถึงใจวัยเกษียณ ดอกเบี้ย 4% ต่อปี พร้อมคืนเงินต้นทุกเดือน

กรุงไทยออกเงินฝากถึงใจวัยเกษียณ ดอกเบี้ย 4% ต่อปี พร้อมคืนเงินต้นทุกเดือน

นายชัยณรงค์ เอื้อสิทธิชัย ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สายงานธุรกิจรายย่อยและเครือข่าย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์เงินฝากถึงใจวัยเกษียณ ซึ่งเป็นเงินฝากที่ให้ดอกเบี้ยสูง 4 % ต่อปี มีระยะเวลาฝาก 60 เดือน และมีการจ่ายคืนเงินต้นบางส่วน มาเพื่อรองรับลูกค้าที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป เพื่อให้ลูกค้ามีเงินใช้จ่ายในแต่ละเดือน โดยเปิดรับฝากขั้นต่ำ 5 แสนบาท สูงสุด 5 ล้านบาท เริ่มรับฝากตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2555 - 28 ก.พ. 2556

“เงินฝากถึงใจวัยเกษียณ จะจ่ายดอกเบี้ยในอัตราเงินฝากประจำ 36 เดือน (วงเงินฝากต่ำสุด) บวก 0.75% ต่อปี คงที่ตลอดระยะเวลาฝาก ซึ่งปัจจุบันเท่ากับ 4% ต่อปี โดยธนาคารจะจ่ายดอกเบี้ยทุกสิ้นเดือน และจ่ายคืนเงินต้นทุกเดือน ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกรับเงินคืนเดือนละ 5,000 บาท 10,000 บาท 15,000 บาท  หรือ 20,000 บาท และสามารถเปลี่ยนแปลงจำนวนเงินรับคืนรายเดือนได้ตามความจำเป็นในการใช้เงิน หรือจะเลือกรับแต่ดอกเบี้ยก็ได้ โดยเมื่อครบกำหนด ธนาคารจะโอนเงินส่วนที่เหลือเข้าบัญชีคู่โอนโดยอัตโนมัติ” นายชัยณรงค์ กล่าว

นายชัยณรงค์ เอื้อสิทธิชัย กล่าวว่า การจ่ายคืนเงินต้นบางส่วนในแต่ละเดือน จะช่วยให้ลูกค้ามีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เหมือนยังคงได้รับเงินเดือน นอกจากนี้ เมื่อลูกค้าสมัครบัตรเดบิต KTB Shop SMART Blue Diamond ธนาคารจะยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี ตลอดระยะเวลาที่ฝากเงิน โดยลูกค้ายังจะได้รับความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่ารักษาพยาบาล และค่าชดเชยรายได้