posttoday

กสิกรจับมือแบงก์อินโดฯเสริมเครือข่าย

09 กรกฎาคม 2555

กสิกรไทยจับมือธนาคารอินโดนีเซีย เสริมเครือข่ายเพิ่มความสะดวกด้านการเงิน

กสิกรไทยจับมือธนาคารอินโดนีเซีย เสริมเครือข่ายเพิ่มความสะดวกด้านการเงิน

นายสมเกียรติ ศิริชาติไชย รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศกับ ธนาคารเซ็นทรัล เอเชีย (Bank Central Asia หรือBCA) ซึ่งเป็นธนาคารเอกชนอันดับหนึ่งในประเทศอินโดนีเซีย มีสาขาที่ครอบคลุมกว่า 900 สาขาทั่วประเทศ มุ่งเน้นและอำนวยความสะดวกในการให้บริการด้านการเงินกับลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยที่ทำธุรกรรมระหว่างประเทศทั้งด้านการค้าและการลงทุน

ธนาคารมองว่าประเทศอินโดนีเซียมีความแข็งแกร่งในเชิงเศรษฐกิจและการลงทุน โดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คาดว่าเศรษฐกิจอินโดนีเซียปี 2556 (Real GDP) โตขึ้นร้อยละ 6.1 (YoY) ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตในระดับที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาคอาเซียนซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงทิศทางเศรษฐกิจอินโดนีเซียที่กำลังขยายตัว

ทั้งนี้ธนาคารได้สนับสนุนลูกค้าที่เข้าไปลงทุนในประเทศอินโดนีเซียโดยอาศัยความร่วมมือจากธนาคารพันธมิตรแล้ว โดยได้ทำการแนะนำลูกค้าของธนาคารที่ต้องการขยายกำลังการผลิตในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งในประเทศอินโดนีเซียและต่างประเทศโดยผ่านการแนะนำและค้ำประกันจากธนาคารกสิกรไทย

สำหรับการลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง แบงก์ เซ็นทรัล เอเชีย กับธนาคารกสิกรไทยนี้ ถือเป็นการผนึกกำลังในการให้บริการทางการเงินจากทั้งสองประเทศ เพื่อสร้างประโยชน์ทางธุรกิจอย่างสูงสุดให้กับลูกค้าและผู้ประกอบการของธนาคาร ซึ่งนอกจากจะร่วมให้บริการด้านการเงินแล้ว ทั้งสองธนาคารยังจัดกิจกรรมทางธุรกิจ เช่น การจัดสัมมนา การจัดการจับคู่ธุรกิจ และการแลกเปลี่ยนพนักงานเพื่อเรียนรู้ระหว่างกันอีกด้วย