posttoday

ม็อบสลากบุกคลัง!อีกรอบ

25 เมษายน 2555

ม็อบสลากชุมนุมหน้ากระทรวงการคลัง ทวงถามข้อเรียกร้องเลิกจ้างผอ.สลาก "อารีย์พงศ์" เชื่อไม่รุนแรง ตั้งข้อสังเกตุทำเพื่อประโยชน์ตนเองหรือไม่

ม็อบสลากชุมนุมหน้ากระทรวงการคลัง  ทวงถามข้อเรียกร้องเลิกจ้างผอ.สลาก "อารีย์พงศ์" เชื่อไม่รุนแรง ตั้งข้อสังเกตุทำเพื่อประโยชน์ตนเองหรือไม่

ม็อบสลากบุกคลัง!อีกรอบ

ม็อบพนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 50 คน ได้รวมตัวมนุมอยู่บริเวณนอกกระทรวงการคลัง เพื่อทวงถามถึงข้อเรียกร้องต่อนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะกำกับดูแลการดำเนินงานของสำนักงานสลากฯ กรณีที่คณะกรรมการสลากที่มีนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธาน ได้มีคำสั่งเลิกจ้างนายสมชาติ วงศ์วัฒนศานต์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ ซึ่งสหภาพฯเห็นว่า เป็นคำสั่งที่ไม่เป็นธรรม และ ขอคำอธิบายที่ชัดเจนเกี่ยวกับเหตุผลของการเลิกจ้าง
         
โดย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย ได้เข้าประจำการ เพื่อรักษาความเรียบร้อยระหว่างการชุมนุม หลังจากที่การชุมนุมของม็อบพนักงานสลากฯครั้งที่ผ่านมา กระทรวงการคลังไม่สามารถต้านไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาประท้วงภายในบริเวณกระทรวงการคลังได้
         
นายอารีพงศ์ กล่าวว่า เชื่อว่า การชุมนุมครั้งนี้ จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และ จำนวนผู้ชุมนุมจะไม่มากเหมือนครั้งก่อน เนื่องจาก ผู้ค้าสลากจะไม่เข้าร่วมชุมนุมด้วย เพราะตนได้สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการจัดสรรโควตาสลากให้แก่ผู้ค้าสลากได้เข้าใจกันแล้ว ทั้งนี้ ข้อสังเกตหนึ่งสำหรับการชุมนุมครั้งนี้ ได้ทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเองหรือไม่ เพราะข้อเสนอหนึ่งในการชุมนุม คือ การแก้ไขปัญหาสลากราคาแพง ซึ่งอาจจะนำไปสู่ข้อเสนอให้มีการพิมพ์สลากเพิ่มหรือไม่