posttoday

นครหลวงไทยดึงลูกค้าบ้านหลังจบมาตรการกระตุ้น

04 มีนาคม 2553

นครหลวงไทย ออกแคมเปญดูดลูกค้าสินเชื่อบ้านกลางเดือนนี้ หลังรัฐบาลยกเลิกมาตรการภาษีอสังหาริมทรัพย์

นครหลวงไทย ออกแคมเปญดูดลูกค้าสินเชื่อบ้านกลางเดือนนี้ หลังรัฐบาลยกเลิกมาตรการภาษีอสังหาริมทรัพย์

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย กล่าวว่า ประมาณกลางเดือนมี.ค. ธนาคารจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อบ้านธนาคารนครหลวงไทย (SCIB Home Loan) ที่จะได้รับประโยชน์ทั้งก่อน และหลังสิ้นสุดมาตรการยกเว้นภาษีอสังหาริมทรัพย์ไปแล้ว เพื่อเป็นการกระตุ้นการปล่อยสินเชื่อของธนาคารอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้คาดว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ใกล้เคียงกับปีก่อนหน้านี้ที่ประมาณ  3 หมื่นล้านบาท

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า มองว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังมีแนวโน้มสดใส แม้จะสิ้นสุดมาตรการยกเว้นภาษีอสังหาริมทรัพย์ โดยเชื่อมั่นว่าผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพจะสามารถปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ภายใต้แรงกดดันของการแข่งขันที่จะเพิ่มขึ้นได้

“ธนาคารเชื่อว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จึงยังคงสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามแนวโน้มของเศรษฐกิจที่ปรับตัวแข็งแกร่งขึ้น” นายชัยวัฒน์ กล่าว

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ธนาคารได้ร่วมลงนามในสัญญาให้การสนับสนุนวงเงินหนังสือค้ำประกันหุ้นกู้ จำนวน 975 ล้านบาท และสัญญาจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย “หุ้นกู้มีการ ค้ำประกันบางส่วนของบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ครั้งที่ 1/2553 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2556” โดยเป็นหุ้นกู้ประเภทมีการค้ำประกันบางส่วน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่ารวมไม่เกิน 1,500 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.9% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ BBB เพื่อใช้เป็นทุนในการขยายโครงการของบริษัท โดยสามารถจำหน่ายได้หมดอย่างรวดเร็วสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน