posttoday

SCIBขายหุ้นกู้พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟคหมดเกลี้ยง

04 มีนาคม 2553

ธนาคารนครหลวงไทยระบุหุ้นกู้ของบริษัทพร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค 1,500 ล้านหมดเกลี้ยง ย้ำธุรกิจอสังหายังสดใส แม้สิ้นสุดมาตรการภาษี

ธนาคารนครหลวงไทยระบุหุ้นกู้ของบริษัทพร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค 1,500 ล้านหมดเกลี้ยง ย้ำธุรกิจอสังหายังสดใส แม้สิ้นสุดมาตรการภาษี

SCIBขายหุ้นกู้พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟคหมดเกลี้ยง

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารสามารถจำหน่ายหุ้นกู้มีการค้ำประกันบางส่วนของบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ครั้งที่ 1/2553 มูลค่ารวม 1,500 ล้านบาทหมดลงอย่างรวดเร็ว โดยหุ้นกู้ดังกล่วครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2556 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.9% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ BBB ทั้งนี้ เพื่อใช้เป็นทุนในการขยายโครงการของบริษัท

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังมีแนวโน้มสดใสแม้จะสิ้นสุดมาตรการยกเว้นภาษีอสังหาริมทรัพย์ พร้อมเชื่อมั่นว่าผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพจะสามารถปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ภายใต้แรงกดดันของการแข่งขันที่จะเพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จึงยังคงสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามแนวโน้มของเศรษฐกิจที่ปรับตัวแข็งแกร่งขึ้น

บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค  ถือว่าเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจที่ธนาคารให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจรอย่างต่อเนื่องทั้งการสนับสนุนสินเชื่อโครงการ (Pre Finance) สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยสำหรับลูกค้าโครงการ (Post Finance) พร้อมบริการ กรมธรรม์ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อ “SCIB Mortgage Plus” รวมตลอดถึงการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นกู้ เพื่อระดมเงินในตลาดทุน ภายใต้วิสัยทัศน์ของธนาคารที่ต้องการเป็น “หุ้นส่วนทางธุรกิจที่ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจรและยั่งยืนบนพื้นฐานของความสัมพันธ์และความผูกพันระหว่างธนาคารกับลูกค้า” หรือ “Right Business Partner for Life”

“ในช่วงประมาณกลางเดือนมีนาคมนี้ 2553 ธนาคารจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อบ้านธนาคารนครหลวงไทย (SCIB Home Loan) ที่จะได้รับประโยชน์ทั้งก่อนและหลังสิ้นสุดมาตรการยกเว้นภาษีอสังหาริมทรัพย์ไปแล้ว เพื่อเป็นการกระตุ้นการปล่อยสินเชื่อของธนาคารอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้คาดว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ใกล้เคียงกับปีก่อนหน้านี้ที่ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท” นายชัยวัฒน์ กล่าว