posttoday

“ไทยพาณิชย์” ย้ายพนักงานหนีน้ำ

04 พฤศจิกายน 2554

ไทยพาณิชย์ ย้ายพนักงานหนีหลังแยกรัชโยธินท่วมสูง “ทหารไทย” สั่งเฝ้าระวังหลังน้ำประชิด เตรียมงัดแผนลดพนักงานปฏิบัติงาน

ไทยพาณิชย์ ย้ายพนักงานหนีหลังแยกรัชโยธินท่วมสูง “ทหารไทย” สั่งเฝ้าระวังหลังน้ำประชิด เตรียมงัดแผนลดพนักงานปฏิบัติงาน 

นางองค์อร อาภากร ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารงานสื่อสารองค์กร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมซึ่งส่งผลกระทบต่ออาคารสำนักงานใหญ่ของธนาคารในแง่การเดินทาง ธนาคารจึงขอให้ลูกค้าที่ต้องการใช้บริการที่สาขาดังกล่าว เปลี่ยนไปใช้บริการจากสาขาหรือศูนย์ธุรกิจใกล้เคียงแทน  เนื่องจากธนาคารมีการปรับกำลังงานของหน่วยงานต่างๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์  โดยลดจำนวนพนักงานในสำนักงานใหญ่ลงเหลือเพียงแค่ 500 คน ทีมีหน้าที่จำเป็นเท่านั้น

ทั้งนี้ สำหรับพนักงานในส่วนที่เหลือธนาคารได้มอบหมายให้ไปปฏิบัติงานในศูนย์สำรองต่างๆ ได้แก่ ศูนย์ชิดลม ศูนย์แจ้งวัฒนะ ศูนย์สุขุมวิท ศูนย์พระราม 4และบางส่วนสามารถทำงานอยู่ที่บ้านได้ ขณะที่ในระดับผู้บริหารได้ย้ายไปยังศูนย์สุขุมวิท(อาคารเทอร์มินอล 21) เป็นการชั่วคราว โดยยืนยันว่าระดับน้ำบริเวณแยกรัชโยธินยังไม่ได้สร้างความเสียหายแก่อาคารสำนักงานใหญ่ และระบบต่างๆยังสามารถทำงานได้ตามปกติ

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย กล่าวว่า ขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างพิจารณานำแผนลดจำนวนพนักงานในแต่ละแผนกให้เหลือเท่าที่จำเป็น (minimum staff ) ออกมาใช้ ในกรณีที่น้ำเคลื่อนตัวมาถึงบริเวณสำนักงานใหญ่  โดยธนาคารมีการประเมินสถานการณ์และติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิด

“ถ้าน้ำมาแค่ตาตุ่มแล้วตึกยังดำเนินงานได้ตามปกติเราก็ยังคงทำงานตามปกติ เพียงแต่พนักงานอาจเดินทางลำบากมากขึ้น แต่หากพนักงานไม่สามารถเดินทางมาได้ ก็เตรียมแผนเอาไว้แล้ว โดยจะให้เฉพาะคนที่จำเป็นอยู่ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งแบงก์จะดูแลเรื่องการกินอยู่ให้” นายบุญทักษ์ กล่าว