posttoday

Thanachart Fund Eastspring ตั้ง ‘นายยิ่งยง เจียรวุฑฒิ" นำทัพด้านการลงทุน

04 มกราคม 2565

Thanachart Fund Eastspring แต่งตั้ง ‘นายยิ่งยง เจียรวุฑฒิ ดำรงตำแหน่ง Head of Investment นำทัพด้านการลงทุน

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด (Thanachart Fund Eastspring) แต่งตั้ง นายยิ่งยง เจียรวุฑฒิ ขึ้นดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการ สายการลงทุน หรือ Head of Investment มีผลตั้งแต่ 29 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Thanachart Fund Eastspring เปิดเผยว่าบริษัท Thanachart Fund Eastspring ได้แต่งตั้ง นายยิ่งยง เจียรวุฑฒิ เข้ารับตำแหน่ง Head of Investment เสริมทัพทีมบริหารจัดการกองทุนให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อพาผู้ลงทุนไปลงทุนกองทุนทั้งในและต่างประเทศ (Global Citizen) สร้างพอร์ตการลงทุนที่มีศักยภาพระดับโลก (Global Portfolio) และมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนทั่วโลก (Global Opportunity)

นายยิ่งยง มีประสบการณ์ทำงานในแวดวงการเงินมากว่า 20 ปี มีความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การลงทุนทั้งในภาพรวม และการวิเคราะห์เชิงลึก รวมไปถึงมีประสบการณ์ในการบริหารจัดการกองทุนภายใต้กลุ่มบริษัท Prudential plc นายยิ่งยง เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายลงทุนที่ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) ซี่งเป็นผู้นำด้านการให้บริการความคุ้มครองประกันชีวิตอันดับต้น ๆ ของประเทศ ทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารการลงทุนใน บริษัท Eastspring Investments Singapore ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนในกลุ่ม Prudential plc มาแล้วอีกด้วย ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับกลุ่ม Eastspring นั้น นายยิ่งยง เคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงใน บริษัท ทริสเรทติ้ง จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับเครดิตชั้นนำในประเทศไทย และเป็นนักวิเคราะห์ที่ บริษัท Thomson Reuters นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นายยิ่งยง สำเร็จการศึกษาปริญญาโทบริหารธุรกิจ ด้านการเงิน จาก Hawaii Pacific University สหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยคุณวุฒิ Chartered Financial Analyst (CFA®)

“ทั้งนี้ นายยิ่งยง ได้เข้าร่วมงานกับบริษัท Thanachart Fund Eastspring ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ด้วยความมุ่งมั่นเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างการเติบโตในการลงทุนอย่างยั่งยืนให้กับผู้ เราเชื่อมั่นว่าการจัดทัพในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่จะพานักลงทุนไทยไปสู่การลงทุนในต่างประเทศ ตอกย้ำความแข็งแกร่งของกลุ่มบริษัท Eastspring ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนระดับโลก ด้วยมาตรฐานระดับสากล” นายอดิศร กล่าว