posttoday

‘พรินซิเพิล เวียดนาม อิควิตี้’ ให้ผลตอบแทน 8 เดือนแรกปีนี้โดดเด่น

16 กันยายน 2564

‘พรินซิเพิล เวียดนาม อิควิตี้’ ให้ผลตอบแทน 8 เดือนแรกปีนี้โดดเด่น และเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มกองทุนหุ้นเวียดนาม

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า ถือเป็นกองทุนระดับแฟลกชิพของ บลจ. พรินซิเพิล ที่ให้ผลตอบแทนโดดเด่น สำหรับกองทุนเปิดพรินซิเพิล เวียดนาม อิควิตี้ (PRINCIPAL VNEQ) ที่ให้อัตราผลตอบแทนในปีนี้ 43.33% เป็นอันดับ 1 ของกลุ่มกองทุนหุ้นเวียดนาม (Benchmark: 47.67% Source : Bloomberg ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2564)

พร้อมกับเพิ่งประกาศเพิ่มทุนจดทะเบียนกองทุนเป็น 10,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุนที่มีอย่างต่อเนื่อง

นายจุมพล กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจเวียดนามแข็งแกร่งและน่าจับตามอง จากการเข้าลงทุนเคลื่อนย้ายฐานการผลิตของผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมต่างๆ จากทั่วโลก ส่งผลดีการขยายตัวของจีดีพีและรายได้ประชากรที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับตลาดหุ้นเวียดนามอยู่ในช่วงปรับฐาน ถือเป็นจังหวะทยอยเข้าลงทุนแบบสะสมเพื่อคาดหวังผลตอบแทนที่ดีในอนาคต

ทั้งนี้ กองทุนเปิด PRINCIPAL VNEQ สั่งซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และตัวแทนสนับสนุนการขายและรับซื้อคืน และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน พรินซิเพิล จำกัด โทร. 02 686 9595 หรือ www.principal.th หรือ Principal TH Mobile App