posttoday

บลจ.กรุงไทย ปรับดีไซน์ใหม่ให้แอปพลิเคชัน KTAM Smart Trade พร้อมให้ดาวน์โหลดได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

02 กันยายน 2564

บลจ.กรุงไทยหนุนคนไทย Wealth from Homeด้วยแอปพลิเคชันดีไซน์ใหม่ KTAM Smart Trade สะดวก สมาร์ทกว่าเดิม

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา บลจ.กรุงไทย ได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน KTAM Smart Trade ที่ทำการปรับดีไซน์ใหม่อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าผู้ซื้อกองทุน และสอดรับกับสถานการณ์ที่ผู้คนได้ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด ซึ่งต้องหันมาใช้ชีวิตและทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home บลจ.กรุงไทย จึงขอนำเสนอแอปพลิเคชันใหม่นี้ให้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะเปลี่ยนเรื่องยากในการลงทุนให้ง่ายขึ้น เสริมสร้างความมั่นคงทางการเงินและความมั่งคั่งในอนาคตแม้ต้องกักตัวอยู่บ้าน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Wealth from Home

บลจ.กรุงไทย ปรับดีไซน์ใหม่ให้แอปพลิเคชัน KTAM Smart Trade พร้อมให้ดาวน์โหลดได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ แอปพลิเคชัน KTAM Smart Trade ดีไซน์ใหม่ มีการปรับปรุงให้ใช้งานง่าย มีรูปลักษณ์สบายตา และเพิ่มฟังก์ชั่นมากขึ้น อาทิ การทำรายการซื้อขายกองทุนโดยสามารถเลือกชำระเงินผ่านบัญชีธนาคารที่ผูกบัญชีไว้ หรือชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ หรือแลกคะแนน KTC Forever แทนเงินลงทุนก็ได้ ติดตามการพอร์ตการลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลา ตามบัญชีผู้หน่วย สรุปยอดเงินลงทุน กำไร/ขาดทุน และผลตอบแทนเฉลี่ย วางแผนการลงทุนอัตโนมัติล่วงหน้า เลือกค้นหากองทุน ตามวัตถุประสงค์การลงทุน ระดับความเสี่ยง พร้อมทั้งสามารถติดตาม NAV และบันทึกกองทุนที่ชื่นชอบ แสดงประวัติการทำรายการย้อนหลัง รวมถึงประวัติรับเงินปันผล และประวัติรับเงินค่าขายคืนอัตโนมัติ โดยกำหนดช่วงเวลาที่ต้องการดูข้อมูลได้ทันที แสดงรายงานสรุปยอดเงินลงทุน (Statement) ย้อนหลัง พร้อมทั้งยื่นขอหนังสือรับรองสำหรับการลดหย่อนภาษี คำขอหนังสือรับรองการถือหน่วยลงทุนผ่านระบบออนไลน์ได้ เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถจัดการข้อมูลส่วนตัวของตนเองและกองทุนที่ชื่นชอบได้เพียงปลายนิ้วในแบบที่คุณต้องการ รองรับการใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ iOS Android และเวปไซต์ และมีการรักษาความปลอดภัยด้วยระบบยืนยันตัวตน 2 ชั้น (Two-Factor Authentication)

สำหรับความสะดวกสบายในการใช้งานนั้น เริ่มตั้งแต่การสมัครใช้งาน โดยลูกค้าปัจจุบันหรือผู้ที่มีบัญชีกองทุนกับ บลจ.กรุงไทย อยู่แล้ว สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เลือกระบุหมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรืออีเมลที่เคยแจ้งในระบบ ก็เริ่มต้นลงทุนได้เลย

และในอนาคต บลจ.กรุงไทยกำลังพัฒนาระบบให้สามารถเปิดบัญชีซื้อขายกองทุนแบบเรียลไทม์ (Online Open Account) และเพิ่มพอร์ตกองทุนแนะนำและเพิ่มเรื่องการปรับสัดส่วนการลงทุนได้ตามที่ลูกค้าต้องการ (Smart port) ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้นโยบายการนำนวัตกรรมมาพัฒนาต่อยอดให้บริการมีประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุดนั่นเอง