posttoday

KTAM ปลื้มจองกองทุน KTAM Asian Fixed Income 30M2 ล้น

12 กุมภาพันธ์ 2563

กองทุนเปิดเคแทม เอเชียน ฟิกซ์ อินคัม 30M2 (KTAF30M2) ปิดการเสนอขายตั้งแต่วันแรกที่ IPO ระดมทุนได้สูงถึงกว่า 1,000 ล้านบาท

KTAM ปลื้มจองกองทุน KTAM Asian Fixed Income 30M2 ล้น

กองทุนเปิดเคแทม เอเชียน ฟิกซ์ อินคัม 30M2 (KTAF30M2) ปิดการเสนอขายตั้งแต่วันแรกที่ IPO ระดมทุนได้สูงถึงกว่า 1,000 ล้านบาท

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทมีแผนที่จะเสนอขาย IPO กองทุนเปิดเคแทม เอเชียน ฟิกซ์ อินคัม 30M2 (KTAF30M2) ในช่วงวันที่ 12-18 กุมภาพันธ์ 2563 นั้น ซึ่งมีผู้ลงทุนให้ความสนใจ และตอบรับอย่างดีจำนวนมาก ทำให้กองทุนสามารถปิดการเสนอขายได้ก่อนระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งคาดว่ามาจาก นักลงทุนส่วนใหญ่ในขณะนี้กำลังมองหาทางเลือกการลงทุนเพื่อกระจายความเสี่ยงจากภาวะตลาดที่ผันผวน และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่เป็นขาลง รวมถึงความกังวลต่อสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า ซึ่งกองทุน KTAF30M2 ดังกล่าวสามารถตอบโจทย์ผู้ลงทุนกลุ่มนี้ได้ดี ด้วยอายุโครงการประมาณ 2 ปี 6 เดือน และเป็นการลงทุนที่เน้นลงทุนในกองทุนหลักต่างประเทศ (Feeder Fund) คือ กองทุน Invesco Asian Bond Fixed Maturity Fund 2022 – III (Class C (USD) - MD1) เพียงกองเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม รวมถึงกองทุนมีแผนการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน ไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในอัตราที่บริษัทจัดการเห็นสมควร อีกด้วย

ทั้งนี้ กองทุนหลัก Invesco Asian Bond Fixed Maturity Fund 2022 – III (Class C (USD) - MD1) บริหารและจัดการโดย Invesco Hong Kong Limited (Management Company) โดยกองทุนจะเน้นสร้างกระแสรายได้ตลอดช่วงระยะเวลาลงทุน และคืนเงินต้นเมื่อครบอายุกองทุน (กองทุนไม่ได้รับประกันหรือคุ้มครองเงินต้น) กองทุนจะเน้นกลยุทธ์ Buy and Hold ผ่านการลงทุนในตราสารหนี้ที่อยู่ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) ให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน และมีการจัดการความเสี่ยงแบบเชิงรุก รวมถึงเน้นลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อในระดับที่ลงทุนได้ (Investment Grade) ที่มีช่วงอายุ 2.5 ปีที่นับจากวันสิ้นสุดระยะเวลาเสนอขาย (Initial Offer Period) จนถึงวันครบอายุกองทุน เป็นหลัก โดยประมาณการสัดส่วนการลงทุนของกองทุนหลัก จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ในกลุ่มประเทศเอเชียอย่างน้อย 70% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ อันได้แก่ จีน 52.4% สหรัฐอเมริกา 12.7% UAE 7% อินเดีย 5.5% แม็กซิโก 4% และอื่นๆ อีก 18.4% แยกตามกลุ่มอุตสาหกรรม จะประกอบไปด้วย Financial 37.7% Real Estate 16% Energy 11.9% Basic materials 9.9% และ Consumer and Cyclical 8.4% (ที่มาของข้อมูลจาก Bloomberg & Invesco ณ วันที่ 6 มกราคม 2563) โดยสัดส่วนการลงทุนอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน สำหรับสัดส่วนการลงทุนดังกล่าว

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ktam.co.th หรือขอรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด 9 ในเวลาทำการ และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา และผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน (ถ้ามี) ทั้งนี้ ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน / กองทุนนี้มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน โดยกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน และผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนนี้ในช่วงระยะเวลา 2 ปี 6 เดือนได้ ดังนั้นหากมีปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก