posttoday

กองทรัสต์ WHART ปิดจองซื้อเพิ่มทุนครั้งที่ 4 นักลงทุนตอบรับดี

29 พฤศจิกายน 2562

เตรียมลงทุนทรัพย์สินเพิ่ม ธ.ค.นี้ – หนุนขนาดสินทรัพย์ แตะ 3.8 หมื่นล้าน 

เตรียมลงทุนทรัพย์สินเพิ่ม ธ.ค.นี้ – หนุนขนาดสินทรัพย์ แตะ 3.8 หมื่นล้าน 

นฤมล ตันตยาวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART)เปิดเผยว่า ภายหลังจากการเปิดให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมจองซื้อหน่วยทรัสต์ จากการเพิ่มทุนครั้งที่ 4 จำนวนทั้งสิ้น 306.18 ล้านหน่วย ราคา 16.70 บาทต่อหน่วย ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากผู้ถือหน่วยเดิม และประชาชนทั่วไปเป็นจำนวนมาก

เนื่องจากกองทรัสต์ให้ผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ โดยล่าสุดประกาศจ่ายปันผลสำหรับผลการดำเนินงาน ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2562 ถึงวันที่ 15 พ.ย. 2562 เป็นเงินสดในอัตรา 0.0965 บาท/หน่วย แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิม เพิ่มเติมจากการจ่ายเงินปันผลและลดทุนเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2562 โดยเป็นการจ่ายจากผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ของปี 2562 ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นสถานะทางการเงินและศักยภาพในการจ่ายปันผลของ WHART

ประกอบกับทิศทางดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาลง ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่หันมาลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ และมีผลตอบแทนสม่ำเสมอ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกองทรัสต์
WHART ที่มีนโยบายการจ่ายปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของรอบปีบัญชี

ขณะเดียวWHART ยังสามารถรักษาสัดส่วนทรัพย์สินประเภท Freehold ต่อ Leasehold ในระดับใกล้เคียงเดิมประมาณ 67% ต่อ 33% เพื่อช่วยลดความเสี่ยงจากการลดมูลค่าของทรัพย์สินของกองทรัสต์ ในอนาคต และสามารถรักษาระดับ Occupancy rate ได้ประมาณ 90% อย่างต่อเนื่อง ด้วย profile ของผู้เช่าพื้นที่ของกองทรัสต์ ซึ่งส่วนมากเป็นผู้เช่ารายใหญ่และมีความมั่นคง


สำหรับสินทรัพย์ที่กองทรัสต์ WHART เข้าลงทุนในครั้งนี้ ได้แก่ (1)โครงการอาคารโรงงาน DTS ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี ตำบลบ่อวิน อำเภอ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี (2)โครงการอาคารโรงงาน Roechling ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 1 ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี (3)โครงการ WHA Mega Logistics Center (ชลหารพิจิตร กม.3 เฟส 1) ตั้งอยู่ที่ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ (4)โครงการ WHA Mega Logistics Center (ชลหารพิจิตร กม.3 เฟส 2) ตั้งอยู่ที่ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และ (5)โครงการ WHA KPN Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม.23 เฟส 2) ตั้งอยู่ที่ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ

ภายหลังจากการเข้าลงทุนครั้งนี้ จะส่งผลให้มูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์ WHART เพิ่มขึ้นแตะระดับกว่า 38,000 ล้านบาท จากเดิมที่มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 33,214 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่า WHART เป็นหนึ่งในผู้นำในอุตสาหกรรมกองทรัสต์ ประเภทคลังสินค้า โรงงานและศูนย์กระจายสินค้า