posttoday

กองทรัสต์ BKER ฮอต! ให้ผลตอบแทนปีแรก 7.59%

27 พฤศจิกายน 2562

บลจ.บัวหลวง ผู้จัดการกองทรัสต์ร่วมพร้อมเสริมแกร่งธุรกิจศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ เพื่อโอกาสเพิ่มผลตอบแทนให้ผู้ลงทุน

บลจ.บัวหลวง ผู้จัดการกองทรัสต์ร่วมพร้อมเสริมแกร่งธุรกิจศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ เพื่อโอกาสเพิ่มผลตอบแทนให้ผู้ลงทุน

นายพรชลิต พลอยกระจ่าง รองกรรมการผู้จัดการ Head of Real Estate & Infrastructure Investment บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม(บลจ.) บัวหลวง หรือกองทุนบัวหลวง เปิดเผยว่า จากการเสนอขายหน่วยทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ บัวหลวง เค.อี. รีเทล (BKER)เมื่อวันที่ 18 - 22 พ.ย. และ 25 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ในราคา 9.50 - 10.00 บาทต่อหน่วย ปรากฏว่า ผู้ลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อหน่วยทรัสต์มากเกินกว่ามูลค่าที่เสนอขาย

ทั้งกลุ่มผู้ถือหน่วยลงทุน CRYSTALเดิม ที่ได้สิทธิสับเปลี่ยนหน่วยลงทุน CRYSTAL เป็นหน่วยทรัสต์ BKER และสิทธิในการจองซื้อหน่วยทรัสต์ใหม่ รวมถึงผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนทั่วไปที่ร่วมจองซื้อหน่วยทรัสต์ใหม่ โดยได้ดำเนินการจองซื้อหน่วยทรัสต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2562

ผู้จัดการกองทรัสต์ BKER กำหนดราคาสุดท้าย อยู่ที่ 9.60 บาทต่อหน่วย ซึ่งจากการประมาณการเงินจ่ายประโยชน์ตอบแทนของกองทรัสต์ปีแรกจะอยู่ที่ 0.7291 บาทต่อหน่วย หรือคิดเป็นอัตราการผลตอบแทน 7.59% โดยอ้างอิงประมาณการกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้ว จากงบกำไรขาดทุนที่คาดคะเนตามสมมติฐานสำหรับงวด 12 เดือนแรก ทั้งนี้ คาดว่า กองทรัสต์ BKER จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประมาณช่วงกลางเดือน ธ.ค. 2562

หลังจากนี้ กองทุนบัวหลวง จะใช้ความเชี่ยวชาญในการบริหารกองทรัสต์ ผนึกกำลังกับ เค.อี. รีท แมเนจเมนท์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้กลุ่มบริษัท เค.อี. ที่คร่ำหวอดด้านการพัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์ ทั้งประเภทที่อยู่อาศัยและโครงการศูนย์การค้ามานานกว่า 12 ปี ร่วมกันบริหารศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ ทั้ง 10 โครงการที่กองทรัสต์ BKER จะเข้าไปลงทุนครั้งแรก ให้มีประสิทธิภาพที่สุด พร้อมกับมองหาการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ที่มีศักยภาพมีโอกาสเติบโตและผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ลงทุน 

นายกวินทร์ เอี่ยมสกุลรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เค.อี. กล่าวว่า ศูนย์การค้าแบบไลฟ์สไตล์ 10 โครงการ ที่ BKER จะเข้าลงทุนครั้งแรกในสิทธิการเช่าระยะยาว มีอายุของสิทธิการเช่าเฉลี่ยรวมทุกโครงการ ประมาณ 28.3 ปี ประกอบด้วย

1) คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) มีทั้งส่วนที่รับโอนจาก CRYSTAL และลงทุนเพิ่มเติม

2) เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา (TC) มีทั้งส่วนที่รับโอนจาก CRYSTAL และลงทุนเพิ่มเติม

3) เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ (TCR)

4) อมอรินี่ รามอินทรา (Amorini)

5) แอมพาร์ค จุฬา (I'm Park)

6) เพลินนารี่ มอลล์ วัชรพล (Plearnary)

7) สัมมากร เพลส รามคำแหง (ฝั่งตะวันตก) (SPRM)

8) สัมมากร เพลส รังสิต (SPRS)

9) สัมมากร เพลส ราชพฤกษ์ (SPRP)

10) เดอะ ซีน ทาวน์ อิน ทาวน์ (The Scene)