posttoday

บล.ไทยพาณิชย์ เปิดตัวโรโบ แอดไวเซอร์ ลงทุนในกองทุนรวม

20 พฤศจิกายน 2562

จัดพอร์ตลงทุนเพียงปลายนิ้วด้วย เอไอ รายแรกในไทย เริ่มต้นลงทุนในกองทุนขั้นต่ำครั้งแรกเพียง 3,000 บาท

จัดพอร์ตลงทุนเพียงปลายนิ้วด้วย เอไอ รายแรกในไทย เริ่มต้นลงทุนในกองทุนขั้นต่ำครั้งแรกเพียง 3,000 บาท

นายกัมพล จันทวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)ไทยพาณิชย์ (SCBS)เปิดเผยว่า บริษัทฯร่วมมือกับ SCB 10X เปิดบริการโรโบ แอดไวเซอร์ (ROBO ADVISOR) ออกแบบและบริหารพอร์ตกองทุนรวมอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยีสมองกลอัจฉริยะ(เอไอ) โดยถือเป็นรายแรกในประเทศที่นำเอไอ มาช่วยในการจัดพอร์ตกองทุนรวม สามารถติดตามพอร์ตลงทุนได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแอปพลิเคชัน EASY INVEST แอปเดียวครบตอบโจทย์ทุกการลงทุน

ทั้งนี้ โรโบ แอดไวเซอร์ จะให้คำปรึกษาและดูแลพอร์ตลงทุนที่ต้องมีเงินลงทุนเริ่มต้นสูง ทำให้นักลงทุนมีโอกาสเข้าถึงบริการการลงทุนน้อย หรือการที่พอร์ตลงทุนไม่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ลงทุน และสถานการณ์การลงทุนได้ บล.ไทยพาณิชย์ตั้งเป้าว่าจะมีผู้ใช้บริการประมาณ 1 แสนบัญชีภายในปี 2563

ผู้สนใจใช้บริการดังกล่าว จะเริ่มต้นด้วยเงินลงทุนครั้งแรก 3,000 บาท โดยผู้ลงทุนสามารถเปิดบัญชีลงทุนกับ SCBS ผ่านแอป SCB EASY

นายเฉลิมวุฒิ ชมะนันทน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงาน Product and Platform บล.ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า บริการโรโบ แอดไวเซอร์ ที่ใช้ผู้เชี่ยวชาญมีส่วนร่วมในการบริหาร ”การบริหารความมั่งคั่งโดยผู้เชี่ยวชาญ”เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2561 และมีพอร์ตให้เลือกลงทุน 10 โมเดล

โดยแบ่งเป็นการลงทุนแบบกระจายการลงทุนในไทยตามระดับความเสี่ยง 5 โมเดล และกระจายการลงทุนในต่างประเทศตามระดับความเสี่ยงอีก 5 โมเดล ซึ่งแต่ละพอร์ตจะถูกออกแบบโดยคัดสรรกองทุนที่เหมาะสมจาก 16 บลจ.ชั้นนำ ที่ผ่านการพิจารณาจากทีมคณะกรรมการการลงทุนโดยดูจากสถิติผลตอบแทน/ความเสี่ยงย้อนหลัง

นอกจากนั้นยังพิจารณาความสามารถในการสร้างผลตอบแทนในอนาคตอีกด้วย โดยตลอดระยะเวลาการลงทุน ทีมคณะกรรมการการลงทุนจะมีการติดตามการลงทุนให้อย่างใกล้ชิด ซึ่งอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนที่ผ่านมามีผลที่น่าพอใจมาก