posttoday

มาดู6วิธี คุยกับลูกเรื่องเงิน ให้เขาเป็นคนใช้เงินเป็น

17 มกราคม 2560

เรื่องเงินเป็นเรื่องที่เข้าใจยากและน่าเบื่อมากที่สุดคุณเห็นด้วไหม?และนอกจากการทำหน้าที่แม่ที่ยิ่งใหญ่แล้ว เรายังจะต้องบริหารการเงินภายในบ้านด้วยซึ่งมันทำให้ชีวิตคุณยุ่งเหยิงคูณสองเลยทีเดียว

เรื่องเงินเป็นเรื่องที่เข้าใจยากและน่าเบื่อมากที่สุดคุณเห็นด้วไหม?และนอกจากการทำหน้าที่แม่ที่ยิ่งใหญ่แล้ว เรายังจะต้องบริหารการเงินภายในบ้านด้วยซึ่งมันทำให้ชีวิตคุณยุ่งเหยิงคูณสองเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามหากคุณอยากแบ่งเบาหน้าที่การเงินและเป็นการสอนลูก ๆ คุณเรื่องการเงินไปในตัว ก็ลองทำตามคำแนะนำที่MoneyGuru.co.thนำมาฝากกันในวันนี้ดูค่ะ

ข้อผิดพลาดเรื่องเงิน

เชื่อไหมคะว่าเด็กหนุ่มสาวเขาอยากได้ยินเกี่ยวกับความผิดพลาดที่คุณได้ทำ เพราะมันจะช่วยให้พวกเขารู้ว่ามันโอเคที่จะทำผิดพลาดนะ และพ่อแม่ของพวกเขานั้นก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบอย่างที่คิด ตัวอย่างที่ดีที่คุณสามารถแบ่งปันความผิดพลาดของคุณกับลูก ๆ นั้น อาจจะเป็นเรื่องหนี้บัตรเครดิตหรือความไม่ประหยัดก็ได้ค่ะ

วิธีที่คุณได้รับเงิน(เพื่อใช้จ่ายในครอบครัว)

เราแนะนำว่าให้คุณลองพูดคุยเกี่ยวกับวิธีการที่แม่และพ่ออย่างคุณทำงานอย่างหนัก เพื่อที่จะได้เงินมาให้ลูก ๆ สามารถใช้จ่ายค่าอาหาร,ค่าเล่าเรียน,ค่าของใช้ในบ้าน ซึ่งหากคุณพูดคุยเรื่องนี้ให้ลูกฟัง ลูกคุณจะได้รู้ว่าเงินนั้นไม่ได้หามาง่าย ๆ และทุอย่างต้องมีข้อแลกเปลี่ยนเสมอค่ะ

วิธีการที่จะเป็นนักวิจารณ์สื่อ

ครอบครัวบางครอบครัวอาจจะมีลูกสาวที่มักจะตื่นเต้นเสมอเมื่อเห็นโฆษณาของเล่นที่มีสีสันสดใส เป็นความจริงที่เด็กเล็กยังไม่มีความสามารถในการแยกแยะโฆษณาว่าโฆษณาไหนเกินจริงหรือโอ้อวดสรรพคุณจนเกินไป ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของพ่อแม่อย่างเราที่ต้องคอยบอกคอยสอนพวกเขาในเรื่องโฆษณาด้วยค่ะ

วางแผนสำหรับเป้าหมายใหญ่

เมื่อลูก ๆ ของคุณเริ่มขอให้คุณซื้อของเล่นที่มีราคาแพง คุณอาจให้ลูก ๆ ของคุณวาดภาพของเล่นกับของที่จำเป็ แล้วบอกให้ลูก ๆ ของคุณทราบว่าสิ่งไหนมันราคาถูกและจำเป็นกว่ากัน แต่ถ้าหากว่าพวกเขายังต้องการของเล่นชิ้นนั้นจริง ๆ คุณอาจจะให้พวกเขาอดทนและรอคอยก่อน

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่บางครอบครัวมักจะประหยัดเงินเพื่อการศึกษาของลูก ๆ คุณอาจใช้วิธีอธิบายให้ลูกฟังว่าคุณต้องเก็บเงินไว้เพื่อการศึกษาของพวกเขา ดังนั้นของเล่นที่ไม่จำเป็นก็ควรงดไปก่อน

ความเอื้ออาทรและความกตัญญู

ครอบครัวที่แตกต่างกันย่อมมีนิสัยที่แตกต่างกัน แต่เราสามารถสร้างทัศนคติและมุมมองที่ดีให้กับสมาชิกในครอบครัวได้ด้วยการแสดงความเอื้ออาทรและความกตัญญูต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นการขอบคุณที่สมาชิกในครอบครัวทำอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ หรือการชื่นชมกันและกัน เพราะการทำเช่นนี้จะทำให้ครอบครัวของคุณเกิดความพอใจและพอเพียงในสิ่งที่ตนมี และยังอยากช่วยเหลือคนอื่น ๆ ที่เขาไม่ได้มีเหมือนครอบครัวคุณอีกด้วย

และหากท่านใดอยากจะสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ ประกันภัยรถยนต์  สามารถติดต่อมาได้ที่ 02 653 0020 หรือกด Subscribe เพื่อติดตามข่าวสารเรื่องรถยนต์และการเงินจาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งความรู้และสาระต่าง ๆ ไปให้ทางอีเมลทุก ๆ สัปดาห์