posttoday

6 งานอดิเรกที่ไม่ต้องใช้เงินมาก แต่ก็เพลินได้

26 พฤษภาคม 2559

งานอดิเรกนั้นได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถเพิ่มระดับความเป็นอยู่ได้ และการวิจัยจากมหาวิทยาลัยซานฟรานซิสโกก็ได้พบว่า

งานอดิเรกนั้นได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถเพิ่มระดับความเป็นอยู่ได้ และการวิจัยจากมหาวิทยาลัยซานฟรานซิสโกก็ได้พบว่า การทำกิจกรรมนอกหลักสูตรอย่างงานอดิเรกนั้นยังสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานได้อีกด้วย

แต่สิ่งที่เป็นงานอดิเรกส่วนใหญ่นั้นต้องใช้เงินจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีราคาแพง หรือแหล่งที่หาซื้อได้ยาก อย่างไรก็ตาม หากคุณได้อ่านบทความที่ MoneyGuru.co.th  นำมาฝากในวันนี้ คุณจะหมดห่วงเรื่องจำนวนเงินที่ว่าเลยค่ะ เพราะเราได้ยกตัวอย่างงานอดิเรกที่ไม่ต้องใช้เงินมากมาย แต่ก็สามารถนำความเพลิดเพลินมาสู่คุณได้ ว่าแล้วเราก็มาดูกันเลยค่ะ

การวาดภาพ

ทั้งหมดที่คุณต้องมีในการวาดภาพคือกระดาษและดินสอ แต่มันจะไม่มีความหมายเลยถ้าคุณไม่ได้มีความสามารถทางศิลปะ!แต่มันก็ไม่ได้สำคัญหนัก เพราะทุกคนสามารถเรียนรู้การวาดภาพได้ แถมการวาดภาพยังเป็นงานอดิเรกที่มีค่าใช้จ่ายนิดเดียวนิดด้วย

การถ่ายภาพ

ไม่มีความจำเป็นเลยที่เราจะเปลืองเงินไปกับกล้องDSLRราคาแพง เพราะคุณเพียงแค่ทำงานอดิเรกเท่านั้นไม่ใช่จะเป็นนักถ่ายภาพมืออาชีพเสียหน่อย ดังนั้นการซื้อกล้องธรรมดา ๆ ก็เพียงพอ หรือจะใช้กล้องจากมือถือก็ได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันนะคะ

Origami

คำว่า"Ori"มาจากภาษาญี่ปุ่น หมายถึง'พับ'และ'Gami'ความหมายว่ากระดาษ โอริกามิคือกระดาษรูปทรงสามมิติที่พับโดยไม่ต้องใช้กรรไกรและกาว ดังนั้นหากคุณชอบงานอดิเรกแบบนี้โอริกามิคือตัวเลือกที่ดีที่สุดและคุณแทบไม่ต้องเสียเงินเลยค่ะ และถ้าหากคุณไม่รู้วิธีพับ คุณก็สามารถหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตได้ค่ะ

เรียนรู้ภาษา

ใช่ว่าการเรียนรู้ภาษาจะเสียเงินไปตลอดนะคะ เพราะมีการเรียนรู้ภาษาที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายอยู่เยอะมากเลยค่ะ ถ้าไม่เชื่อก็ลองหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตดูสิคะ ดังนั้น ความจริงคุณแทบไม่ต้องเสียเงินเพื่อที่จะเรียนรู้ภาษา คุณก็สามารถพูดคุยกับเพื่อชาวต่างชาติได้แล้วล่ะค่ะ

การเขียน

หากคุณเป็นคนชอบอ่านหนังสือ คุณก็จะเป็นคนที่ใช้ภาษาได้ดีกว่าคนอื่นค่ะ ดังนั้น ลองเขียนบทกวีหรือเรื่องสั้นแล้วลงบล็อกส่วนตัวของคุณดูสิคะ ไม่แน่คุณอาจจะเป็นนักเขียนที่โด่งดังไปเลยก็ถาม แถมงานอดิเรกนี้ไม่ต้องเสียเงินสักบาทด้วยนะคะ ใช้ความคิดล้วน ๆ ค่ะ

การทำอาหาร

หากคุณชอบทำอาหารเป็นงานอดิเรกก็ดีค่ะ เพราะการทำอาหารนั้นคุณจะเสียค่าใช้จ่ายเพียงแค่ตอนเริ่มต้นเท่านั้น อย่างเช่นพวกเครื่องครัว อุปกรณ์ต่าง ๆ แล้วคุณก็จะสามารถใช้มันได้ตลอดไปเลยค่ะ นอกจากนี้ หากคุณทำอาหารบ่อย ๆ คุณก้แทบไม่ต้องออกไปหาไรทานข้างนอกเลย เป็นการประหยัดเงินค่าอาหารไปอีกนะคะ

และหากท่านใดอยากจะสอบถาม ข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์  สามารถติดต่อมาได้ที่ 02-653-0020 หรือกด  Subscribe เพื่อติดตามข่าวสารเรื่องรถยนต์และการเงินจาก MoneyGuru.co.th  ได้เลยค่ะ เราจะส่งความรู้และสาระต่าง ๆ ไปให้ทางอีเมลทุก ๆ สัปดาห์