posttoday

กบข.ต่อสัญญาโครงการประกันชีวิตฯ

16 มิถุนายน 2554

กบข.จับมือเอไอเอ-ไทยประกันชีวิต-เมืองไทยประกันชีวิตต่อสัญญา“โครงการประกันชีวิตเปี่ยมสุข”

กบข.จับมือเอไอเอ-ไทยประกันชีวิต-เมืองไทยประกันชีวิตต่อสัญญา“โครงการประกันชีวิตเปี่ยมสุข”

นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย เลขาธิการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) เปิดเผยว่า กบข.เล็งเห็นความสำคัญของการทำประกันภัยเพราะเชื่อว่าเป็นการสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้กับสมาชิกและครอบครัวเพื่อใช้ในยามเกษียณ ยามเจ็บไข้ หรือยามฉุกเฉิน ดังนั้นได้ทำการบันทึกข้อตกลงต่อสัญญา “โครงการประกันชีวิตเปี่ยมสุข”กับบริษัท อินเตอร์แนชชั่นแนล แอสชัวร์รันส์ จำกัด หรือเอไอเอประเทศไทย บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด และบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด

“โครงการนี้เริ่มครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2549 และสิ้นสุดโครงการล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2554 โดยระยะเวลาดังกล่าวมีสมาชิกกบข.ใช้สิทธิ์ซื้อประกันจากทั้ง 3 บริษัทเป็นจำนวน 475,826 กรมธรรม์วงเงินเอาประกันรวม 72,606.15 ล้านบาทนับว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากสมาชิก กบข. ซึ่งส่วนหนึ่งอาจมาจากรูปแบบกรมธรรม์มีความหลากหลายพร้อมทั้งเบี้ยประกันอัตราพิเศษให้กับสมาชิก กบข.และครอบครัว” นางสาวโสภาวดี กล่าว

นอกจากนี้เพื่อความครอบคลุมทางด้านประกันสำหรับสมาชิก กบข.จำนวน 1.2 ล้านคนทั่วประเทศจึงได้ทำบันทึกข้อตกลง “โครงการประกันภัยเพื่อสมาชิก กบข.”ซึ่งได้ร่วมมือกับบริษัท ไทยไพบูลย์ประกันภัย จำกัด และบริษัทเมืองไทย ประกันภัย จำกัด(มหาชน) โดยมีระยะเวลาโครงการ 2 ปี ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2554 จนถึง 16 พฤษภาคม 2556

“เชื่อว่าโครงการประกันภัยเพื่อสมาชิกกบข.จะเป็นทางเลือกทางหนึ่งที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากสมาชิกกบข.เช่นเดียวกับโครงการประกันภัยอื่นๆและยังมีสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกกบข.ที่ซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตและประกันภัยตั้งแต่วันที่  1  กรกฎาคม 2554 จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2554 กับทุกบริษัทมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลสร้อยคอทองคำน้ำหนัก  1 บาทจำนวน 1 รางวัลจากบริษัทที่สมาชิกกบข.ซื้อกรมธรรม์”นางสาวโสภาวดี กล่าว