posttoday

คปภ.ปลื้มงานมหกรรมด้านประกันภัย 2021

06 พฤศจิกายน 2564

คปภ.ปลื้มงานมหกรรมด้านประกันภัย 2021 กระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบบริการประกันภัยแบบทั่วถึงอย่างไร้รอยต่อ

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. ร่วมกับภาคธุรกิจประกันภัย ประกอบด้วย สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย และสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน จัดงาน “Thailand InsurTech Fair 2021” มหกรรมด้านประกันภัย สุดยอดงานประจำปี ในระหว่างวันที่ 26-30 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ Virtual ครั้งแรกในประเทศไทย นับเป็นการปรับโมเดลและยกระดับการจัดงานจากที่ผ่าน ๆ มาของสำนักงาน คปภ. การจัดงานครั้งนี้ถือประสบความสำเร็จท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 โดย บริษัทประกันชีวิต บริษัทประกันภัย บริษัทประกันสุขภาพ ที่เข้าร่วมงานกว่า 100 บริษัท ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านประกันภัยด้านการเงิน แบบครบวงจร บริการด้วยเงื่อนไขพิเศษส่งผลให้มียอดธุรกรรมทางการเงินแบบออนไลน์ที่ทำธุรกรรมรวมกว่า 732 ล้านบาท

“นับได้ว่า งานนี้ถือว่าตรงกับความมุ่งหวังของ คปภ. เพื่อการส่งเสริมภาคธุรกิจประกันภัย และส่งเสริมให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบบริการประกันภัยแบบทั่วถึงอย่างไร้รอยต่อเพื่อผลประโยชน์สูงสุดในยุคดิจิทัล ด้วยนวัตกรรมบริการ หรือ Service Innovation ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสังคมในยุค Next Normal เห็นได้จากตลอด 5 วัน มีประชาชน ผู้สนใจ บุคคลทั่วไปจากทั้งในและต่างประเทศมากถึง 102,985 ราย คิดเป็นการคลิกเข้าร่วมในโซนต่างๆภายในงานมากกว่า 710,000 คลิก พร้อมกันนี้ยังได้รับความสนใจในเรื่องอัปเดตเทรนด์ใหม่ในแวดวงเทคโนโลยีด้านการประกันภัย (InsurTech) ซึ่งได้จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ โดยตอบรับเข้าฟังเป็นจำนวนมากเช่นกัน” ดร.สุทธิพล กล่าว

ในงาน Thailand InsurTech Fair 2021 ในครั้งนี้ซึ่งถือเป็นการจัดงาน Virtual Event ของอุตสาหกรรมประกันภัยที่ครบวงจรเป็นครั้งแรกของประเทศไทย รวมทั้งต้องขอขอบคุณหน่วยงานพันธมิตรที่ร่วมจัดงานในครั้งนี้เพราะสำนักงาน คปภ. ไม่สามารถจัดงานที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ได้ถ้าไม่รับความร่วมมือที่ดีจากทุกภาคส่วน ความสำเร็จในการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้พวกเราสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆให้กับพี่น้องประชาชนแบบนี้ต่อไป และกลับมาพบกันในปีหน้ากับงาน “Thailand InsurTech Fair 2022