posttoday

มูลนิธิมาดามแป้ง ออกปฏิบัติการช่วยน้ำท่วมภาคกลาง

02 ตุลาคม 2564

มูลนิธิมาดามแป้ง ส่งทีมอาสากล้าใหม่ ออกปฏิบัติการเร่งด่วน ลุยช่วยน้ำท่วมภาคกลาง

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอ เมืองไทยประกันภัย และประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง ส่งทีมอาสากล้าใหม่ ออกปฏิบัติการเร่งด่วน ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ในพื้นที่ภาคกลาง อยุธยา ลพบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง หลังจากเปิดตัว อาสากล้าใหม่ มูลนิธิมาดามแป้ง เพื่อให้ความช่วยเหลือสังคมอย่างรอบด้านแบบ 360 องศา

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนหลายภูมิภาคในวงกว้าง มูลนิธิมาดามแป้ง เดินหน้าโครงการ ‘รวมพลังอาสากล้าใหม่ สู้ภัยน้ำท่วม’ #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ผนึกกำลังอาสาแพ็คถุงยังชีพ ส่งต่อแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมดังกล่าว นำร่องที่ อำเภอบางบาล อำเภอบางไทร อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และอำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ซึ่งมีประชาชนผู้เดือดร้อนกว่า 900 หลังคาเรือน

มูลนิธิมาดามแป้ง ออกปฏิบัติการช่วยน้ำท่วมภาคกลาง

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กล่าวว่า "เหตุการณ์น้ำท่วมถือว่าเป็นอีกหนึ่งภัยพิบัติที่สร้างความเดือดร้อน และส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชนหนักพอสมควร ซึ่งเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ทางมูลนิธิฯ ได้เปิดตัวโปรเจกต์น้องใหม่ที่ชื่อว่า "อาสากล้าใหม่ มูลนิธิมาดามแป้ง" เพื่อเป็นหน่วยโมเลกุลกำลังสำคัญในการทำงานเชิงรุกช่วยเหลือสังคมในยามเกิดภัยอย่างเต็มกำลัง โดยครั้งนี้เราขอส่งถุงยังชีพสู้ภัยน้ำท่วม เพื่อส่งกำลังใจให้แก่พี่น้องชาวไทยทุกท่านที่ได้รับผลกระทบ เราจะผ่านเหตุการณ์น้ำท่วมนี้ไปด้วยกัน"

สำหรับถุงยังชีพมูลนิธิมาดามแป้ง ประกอบด้วยเครื่องอุปโภคบริโภคจำเป็น ทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และเครื่องนุ่งห่ม ซึ่งได้นำส่งถึงมือของผู้ประสบภัย เพื่อช่วยคลายความทุกข์ และร่วมส่งต่อน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน

ทั้งนี้ อาสากล้าใหม่ มูลนิธิมาดามแป้ง ยังมีแผนปฏิบัติการช่วยน้ำท่วม เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม อย่างต่อเนื่องในพื้นที่ใกล้เคียงต่อไปตลอดทั้งสัปดาห์ รวมถึงประเมินสถานการณ์ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านอื่นๆ ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ในการช่วยเหลือ แบ่งเบา เยียวยาในยามภัยพิบัติ

นอกจากนี้ ผู้ที่มีหัวใจแห่งอาสา ยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ด้วยการร่วมสมัครเป็นทีมอาสากล้าใหม่ ได้ที่ http://bitly.ws/dsfM