posttoday

คนไทยไม่ทิ้งกัน เมืองไทยประกันภัย เปิด “ครัวมาดาม”

11 พฤษภาคม 2563

“มาดามแป้ง”ผนึกพันธมิตร ศิลปิน แข้งชาย-หญิง แจกข้าวกล่องชาวกรุงต่อเนื่อง

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ชวนอาสาเมืองไทยประกันภัย สานต่อโปรเจคคลองเตยดีดี ตั้ง “ครัวมาดาม” พร้อมด้วยพันธมิตรทางธุรกิจ ศิลปินนักร้องนักแสดง นักเตะชาย-หญิง แจกข้าวกล่องชาวกรุงช่วงวิกฤตโควิด-19 ต่อเนื่องกว่า 2 เดือน เพื่อส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส-19 ในประเทศไทย ซึ่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อประชาชน โดยเฉพาะคนที่มีอาชีพหาเช้ากินค่ำที่มีอยู่จำนวนมาก ซึ่งไม่สามารถออกไปทำงานได้ตามปกติ รวมถึงจำนวนมากที่ต้องตกงานจากการถูกเลิกจ้าง “ครัวมาดาม” จึงถูกตั้งขึ้นโดยแนวคิดของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ที่ต้องการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่คนกรุงเทพมหานคร ด้วยการสัญจรไปตั้งครัวประกอบอาหารในเขตต่างๆ ทั่ว กทม. แบบต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. - 31 พ.ค. 2563

จากความตั้งใจในการดำเนินกิจกรรมอย่างจริงจังของ “มาดามแป้ง” ขณะนี้ “ครัวมาดาม” ได้รับการสานต่ออย่างแข็งแกร่งด้วยการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ทั้งจากพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน), บริษัท สหฟาร์ม จำกัด, น้ำตาลลิน จากกลุ่มบริษัทไทยรุ่งเรือง, ผลิตภัณฑ์ TGM บริษัท ไทย-เยอรมัน มีท โปรดักท์ จำกัด, น้ำมันถั่วเหลืองกุ๊ก บริษัท ธนากรผลิตภัณฑ์น้ำมันพืช ฯลฯ ศิลปินนักร้องนักแสดง ได้แก่ แอฟ-ทักษอร, ใหม่-เจริญปุระ, ตุ้ย-ธีรภัทร์, ป้อง-ณวัฒน์, กัปตัน-ชลธร, นัท มีเรีย-อั้ม อธิชาติ, คิง ก่อนบ่าย, ไอซ์ ศรัณยู รวมถึงนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และนักฟุตบอลสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ตลอดจนกลุ่มแฟนบอลหลากหลายกลุ่มที่มีน้ำใจมาร่วมด้วยช่วยกิจกรรมอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสายในทุกวัน

คนไทยไม่ทิ้งกัน เมืองไทยประกันภัย เปิด “ครัวมาดาม”

นวลพรรณ กล่าวว่า กิจกรรมนี้มีจุดเริ่มต้นจากการทำโครงการคลองเตยดีดีที่เขตคลองเตย เราเริ่มทำอาหารแจกชาวคลองเตยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงจำนวนมากในพื้นที่ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ซึ่งเมื่อสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น เราจึงจัดตั้งกิจกรรมครัวมาดามขึ้นอย่างจริงจัง โดยขยายความช่วยเหลือออกไปในทุกเขตทั่วกรุงเทพฯ และขยายเวลาไปจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม ทำทุกวันแบบไม่มีวันหยุด เพื่อแบ่งเบาความทุกข์ยากลำบากให้เพื่อนร่วมสังคมของเรา

“แม้ว่าครัวมาดามจะเริ่มต้นจากความตั้งใจของแป้ง แต่ตอนนี้ครอบครัวของเราใหญ่ขึ้น เพราะมีพันธมิตร กัลยาณมิตร ยื่นมือเข้ามาสนับสนุนมากมาย ทั้งในรูปแบบของการบริจาควัตถุดิบเพื่อประกอบอาหาร รวมถึงความปรารถนาดีที่ส่งตรงมาจากใจของน้องๆ ศิลปินน้องรักนักแสดงที่น่ารัก คนในวงการฟุตบอล วันนี้ครัวมาดามจึงเปรียบเสมือนสัญลักษณ์สปิริตของคนไทยที่จะไม่ทิ้งกันในวันที่เจอวิกฤต” นวลพรรณ กล่าว

เมืองไทยประกันภัย ยังดำเนินกิจกรรม ครัวมาดาม ต่อไปจนถึงสิ้นเดือนพ.ค. 2563 โดยผู้มีจิตศรัทธาที่อยากร่วมกับครัวมาดาม สามารถบริจาคข้าวสาร วัตถุดิบ และเครื่องปรุงรส เพื่อประกอบอาหาร ที่ศูนย์รับบริจาควัดคลองเตยใน เขตคลองเตย ทุกวัน เวลา 11.00-15.00 น. หรือ Inbox สอบถามเพิ่มเติมที่ แฟนเพจ MadamPang