posttoday

ประกันจ่ายแล้วผู้เสียชีวิตรถตู้ชนรถบรรทุกที่อุบล

25 ตุลาคม 2562

คปภ. ประสานบริษัทประกันภัยจ่ายสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่อุบลฯทั้ง 7 ราย เรียบร้อยแล้ว

คปภ. ประสานบริษัทประกันภัยจ่ายสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่อุบลฯทั้ง 7 ราย เรียบร้อยแล้ว

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีรถตู้หมายเลขทะเบียน นค-8905 ชลบุรี ชนกับรถบรรทุกหมายเลขทะเบียน 83-6454 อุบลราชธานี บริเวณถนนวารินชำราบ - เดชอุดม กม.14 ตำบลเมืองศรีไค อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย และผู้บาดเจ็บ 4 ราย เหตุเกิด เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2562 นั้น สำนักงาน คปภ. ประสานกับ บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้รับประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) รถคันดังกล่าว เพื่อให้ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ทายาทโดยธรรมของผู้ประสบภัย

แต่เนื่องจากในพื้นที่ของจังหวัดอุบลราชธานี ไม่มีสาขาของ บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ จึงได้ประสานให้บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนในส่วนของการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) แทน บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้แก่ทายาทโดยธรรมของผู้เสียชีวิตทั้ง 7 ราย โดยมี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ให้เกียรติเป็นประธานการมอบเงินค่าสินไหมทดแทนจำนวนรวมทั้งสิ้น 1,835,000.- บาท

นอกจากนี้ หากตรวจสอบพบภายหลังว่าผู้ประสบอุบัติเหตุมีการทำประกันภัยประเภทอื่นๆ เช่น กรมธรรม์ประกันชีวิต กรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุประเภทอื่นๆ ก็จะได้รับค่าสินไหมทดแทนเพิ่มเติมตามสัญญาประกันภัยที่ระบุไว้อีกด้วย