posttoday

ไทยพาณิชย์ประกันชีวิตตั้งCEOคนใหม่

02 ตุลาคม 2562

กลุ่มเอฟดับบลิวดีแต่งตั้ง เดวิด โครูนิช ดำรงตำแหน่ง CEO คนใหม่ของ SCBLIFE

กลุ่มเอฟดับบลิวดีแต่งตั้ง เดวิด โครูนิช ดำรงตำแหน่ง CEO คนใหม่ของ SCBLIFE

กลุ่มเอฟดับบลิวดี (เอฟดับบลิวดี) ได้ประกาศแต่งตั้งนายเดวิด โครูนิช เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของบริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดยประกาศแต่งตั้งนี้ได้มีขึ้นภายหลังจากที่กลุ่มเอฟดับบลิวดีได้เข้าทำการซื้อหุ้นของ SCBLIFE จากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) โดยสมบูรณ์แล้ว

ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของบริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) นายเดวิดจะรับผิดชอบงานทางด้านการบริหารธุรกิจ และสร้างการเติบโตให้กับ SCBLIFE ในประเทศไทย รวมถึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัทฯ โดยรายงานตรงต่อนายฮวิน ทัน ฟง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเอฟดับบลิวดี

ทั้งนี้ นายเสถียร เลี้ยววาริน อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จะยังคงดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโส เพื่อช่วยสนับสนุนให้การเปลี่ยนผ่านเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก่อนที่จะกลับเข้าไปร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์ต่อไป

“เรารู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคุณเดวิดเข้ามาร่วมงานกับเรา ในบทบาทใหม่อันน่าตื่นเต้นที่มาพร้อมกับโอกาสการเติบโตทางธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย จากการเข้าซื้อหุ้น SCBLIFE คุณเดวิดเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ มีความเป็นมืออาชีพ และมีความเชี่ยวชาญในวงการธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ผมมั่นใจว่าเขาคือผู้นำที่สมบูรณ์แบบที่พร้อมที่จะนำ SCBLIFE ก้าวไปอีกขั้นของความสำเร็จและการเติบโต ทั้งนี้ ผมขอขอบคุณ คุณเสถียร สำหรับความตั้งใจ และความทุ่มเทในหน้าที่ความรับผิดชอบและภารกิจสำคัญต่างๆ ที่มอบให้กับ SCBLIFE รวมถึงการช่วยสนับสนุนให้การรวมธุรกิจในครั้งนี้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี” นายฮวิน ทัน ฟง กล่าวเสริม

เดวิดมีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปีในธุรกิจประกันชีวิต โดยก่อนหน้านี้ เคยดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และได้มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้กรุงไทย-แอกซ่า เติบโตขึ้นเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ (นับจากเบี้ยรับรวม) และได้รับรางวัลมากมายทั้งในบทบาทของการดำเนินธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม และความรับผิดชอบต่อสังคม

“นี่คือโอกาสดีที่เราจะได้สร้างมุมมองใหม่ให้กับธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย ตลาดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยโอกาสอัน ท้าทายและน่าตื่นเต้น เราพร้อมที่จะสร้างความแตกต่าง เพื่อปรับเปลี่ยนมุมมองของลูกค้าที่มีต่อการประกันชีวิตในรูปแบบเดิมๆ” นายเดวิด กล่าวทิ้งท้าย