posttoday

เอไอจีเปิดใช้ระบบสินไหมรถยนต์ “เมอริเมน”

14 สิงหาคม 2562

เปิดใช้ระบบสินไหมรถยนต์ใหม่จาก “เมอริเมน” (Merimen) เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจรเป็นรายแรกในประเทศไทย

เปิดใช้ระบบสินไหมรถยนต์ใหม่จาก “เมอริเมน” (Merimen) เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจรเป็นรายแรกในประเทศไทย

นายอิศรศักดิ์ เทศรัตนวงศ์ ประธานคณะผู้บริหารและประธานกลุ่ม เอไอจี ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทได้เปิดใช้ระบบสินไหมรถยนต์ใหม่จาก “เมอริเมน” (Merimen) เพื่อให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจรเป็นรายแรกในประเทศไทย นับว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญของไอเอจี ที่กำลังมุ่งหน้าสู่การบริหารจัดการสินไหมยุคใหม่ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ทั้งเซอร์เวย์เยอร์ อู่ซ่อมรถยนต์ ผู้จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ร้านกระจกรถยนต์ ตลอดจนถึงการรับแจ้งอุบัติเหตุ และการบริหารจัดการสินไหมรถยนต์ และยังสามารถต่อยอดไปสู่การแนะนำบริการใหม่ๆ ที่เป็นนวัตกรรมด้านการให้บริการสินไหมรถยนต์ เพื่อให้สอดคล้องไปกับการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน

ทั้งนี้ ด้วยประสิทธิภาพของระบบเมอริเมน ได้ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารงานสินไหมด้านต่างๆ อาทิเช่น สามารถตรวจสอบรายการซ่อมจากอู่และอนุมัติการจัดซ่อมสำเร็จภายใน 24 ชั่วโมงได้สูงกว่า 95% หรือ การช่วยให้สามารถอนุมัติจ่ายเงินแก่อู่ภายใน 1 วันนับจากที่อู่ส่งรายการผ่านระบบได้เกินกว่า 97% ทำให้อู่มีความพึงพอใจและยินดีที่จะดูแลบริการลูกค้าเอไอจีเป็นลำดับต้นๆ

นอกจากนี้ระบบยังช่วยให้บริษัทติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น เช่น เมื่อบริษัทอนุมัติการซ่อมแก่อู่ ลูกค้าก็จะได้รับการแจ้งผ่าน SMS เช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น ในเร็วๆนี้ลูกค้าของเอไอจี จะได้พบการบริการรูปแบบใหม่ๆ ที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม อาทิ การให้บริการแบบไลฟ์สด สามารถเปิดเคลมผ่านวิดีโอด้วยตนเองได้ทันที ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วให้กับลูกค้า ซึ่งในอนาคต ระบบเมอริเมนจะถูกนำไปใช้สำหรับงานบริหารสินไหมรายบุคคลอื่นๆ อาทิ การประกันบ้าน ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล เป็นต้น