posttoday

ทิพยชีวิตดันเบี้ยหมื่นล้านเดินหน้าขายผ่าน4ช่องทางหลัก

09 มีนาคม 2562

ทิพยประกันชีวิตเดินหน้าวางเป้า 1 หมื่นล้าน ยึด 3 ช่องทางหลักดันยอด พร้อมหาพันธมิตรใหม่ โชว์กำไรปีก่อน 1,022 ล้าน

ทิพยประกันชีวิตเดินหน้าวางเป้า 1 หมื่นล้าน ยึด 3 ช่องทางหลักดันยอด พร้อมหาพันธมิตรใหม่ โชว์กำไรปีก่อน 1,022 ล้าน

นายนพพร บุญลำโภ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าทำเบี้ยรับรวมให้ได้ 1 หมื่นล้านบาท เติบโต 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยใช้กลยุทธ์ขายผ่านช่องทางเดิม ไม่ว่าจะเป็นช่องทาง สินเชื่อธนาคาร ช่องทางแบงก์แอส ชัวรันส์ ช่องทางตัวแทนและประกันกลุ่ม

"เรายังมีแผนหาพันธมิตรใหม่ๆ ทั้งในภาคธุรกิจไปจนถึงผู้ประกอบการด้านอื่น ซึ่งในปีนี้เราเตรียมเปิดช่องทางดิจิทัลเพื่อการขายและเป็นช่องทางการให้บริการไว้รองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ทั้ง MYMO ในช่องทางของธนาคารออมสินและเว็บไซต์ TIPlife.com" นายนพพร กล่าว

นอกจากนี้ ยังได้มีการปรับโครงสร้างเพิ่มฟังก์ชั่นงาน เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจและเพื่อการให้บริการที่เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของการพัฒนาระบบดูแลลูกค้า ตลอดจน ช่องทางการให้บริการผ่านโมบาย แอพพลิเคชั่น และ Line Official โดยให้ความสำคัญต่อการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้อย่างแม่นยำและได้มีการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้มากขึ้น

นายนพพร กล่าวว่า บริษัทได้มีการเปลี่ยนแปลงระบบสารสนเทศหลักของบริษัท พร้อมทั้งพัฒนา อี-แอพพลิเคชั่น การใช้ใบคำขอผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ มีการพัฒนาในทุกภาคส่วนอย่างบูรณาการ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัล

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2561 บริษัททำเบี้ยรับรวมได้ 7,615 ล้านบาท เติบโต 14.8% เมื่อเทียบกับปี 2560 โดยผ่านช่องทางแบงก์แอสชัวรันส์จากผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตประเภทคุ้มครอง สินเชื่อ 5,364 ล้านบาท และประเภทสามัญ 1,216 ล้านบาท ทำให้มีกำไร 1,022 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนถึง 29.4%

ทั้งนี้ เป็นการขายผ่านช่องทางตัวแทน 862 ล้านบาท และประกันชีวิตประเภทกลุ่ม 173 ล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินงานดังกล่าวเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ทำให้กำไรทะลุเป้าถึง 1,022 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนถึง 29.4% ในขณะที่การลงทุนทำรายได้ 859 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 19.7% โดยแผนการลงทุนส่วนใหญ่จะเป็นตราสารหนี้ประมาณ 74% และที่เหลือก็เป็นกองทุนรวมหรือทรัสต์ เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน หุ้นสามัญ สลากออมสิน และเงินฝากธนาคาร

"บริษัทยังเดินหน้าสร้างแบรนด์ TIPlife ให้เป็นที่รู้จักอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการผนึกกำลังกับพันธมิตรทั้งเก่าและใหม่ เพื่อสร้างความคุ้นเคยและจดจำได้ของผู้บริโภค" นายนพพร กล่าว