posttoday

อลิอันซ์เน้นโตสุขภาพ ปีนี้เพิ่ม20%

01 มีนาคม 2562

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต รุกตลาดสุขภาพหวังปีนี้โต 20% ตั้งเป้าเบี้ยรวมปีนี้ 3.3 หมื่นล้าน วางกลยุทธ์ยาว 7 ปี

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต รุกตลาดสุขภาพหวังปีนี้โต 20% ตั้งเป้าเบี้ยรวมปีนี้ 3.3 หมื่นล้าน วางกลยุทธ์ยาว 7 ปี

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าเติบโตของเบี้ยสุขภาพไว้ประมาณ 20% และภายในปี 2564 จะมีส่วนแบ่งตลาดเบี้ยสุขภาพเป็นอันดับที่ 2 จากปัจจุบันอยู่อันดับที่ 3

"ตอนนี้เราตั้งฝ่ายใหม่ขึ้นมาเพื่อดูแลประกันสุขภาพโดยตรง ซึ่งมองว่าจะเป็นตัวหลักที่สำคัญของธุรกิจประกันชีวิต ที่ จะเติบโตได้อีกอย่างน้อย 5 ปี ทำให้ปีนี้ เราจึงตั้งเป้าเติบโตเบี้ยสุขภาพที่ 20% สูงกว่าภาพรวมของตลาดประกันสุขภาพที่คาดว่าเติบโตประมาณ 10%" นายสมิธ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าทำเบี้ยรับรวมไว้ที่ 3.3 หมื่นล้านบาท และเบี้ยรับปีแรก 6,500 ล้านบาท ซึ่งในปีที่ผ่านมาถือเป็นอีกปีแห่งความสำเร็จของบริษัท ที่นอกจากสามารถทำเบี้ยรับรวมได้ตามเป้าแล้ว ธุรกิจในประเทศไทยยังเติบโตต่อเนื่องและเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญที่สร้างรายได้สูงสุดให้กับอลิอันซ์ ในเอเชีย

ทั้งนี้ ได้วางกลยุทธ์เพื่อเติบโต ธุรกิจระยะยาว 7 ปี จนถึงปี 2568 เพื่อให้สอดรับกับแผนพัฒนาธุรกิจระดับภูมิภาคโดยยังคงเน้นสานต่อกลยุทธ์สำคัญ 5 ด้าน ได้แก่

1.Digital การรุกธุรกิจเข้าไปสู่ช่อง ทางดิจิทัล เน้นใช้ช่องทางดิจิทัลผลักดันธุรกิจให้เติบโต ผ่านการหาพันธมิตรรายใหม่ ในการพัฒนาช่องทางการขาย 2.Health Leadership มุ่งสู่การเป็นบริษัทประกันสุขภาพแห่งอนาคต โดยจับมือกับผู้นำด้านบริการสุขภาพอย่างโรงพยาบาลในเครือกรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) ในการให้บริการด้านสุขภาพดิจิทัลอย่างครบวงจร

3.Professional Agency การพัฒนาช่องทางการขายผ่านตัวแทน เน้นสร้างและพัฒนาตัวแทนที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง 4.One Allianz Ayudhya การผสานพลังธุรกิจประกันชีวิตและประกันภัย ภายใต้แบรนด์ อลิอันซ์ อยุธยา ซึ่งจะทำให้แบรนด์ อลิอันซ์ อยุธยา มีความแข็งแกร่งและสามารถเสนอขายผลิตภัณฑ์และบริการทั้งในส่วนของประกันชีวิตและประกันภัยได้อย่างครบวงจร 5.True Customer Centricity (TCC) วัฒนธรรมองค์กรที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักที่ขับเคลื่อน อลิอันซ์ อยุธยา มาอย่างต่อเนื่อง