posttoday

กรุงเทพผนึกแรบบิทปั๊มเบี้ย

13 กุมภาพันธ์ 2562

กรุงเทพประกันภัย จับมือแรบบิทตั้งเป้าปีนี้ปั๊มเบี้ย 100 ล้าน เจาะความต้องการเฉพาะตัว ประเดิมลดเบี้ยรถ 15%

กรุงเทพประกันภัย จับมือแรบบิทตั้งเป้าปีนี้ปั๊มเบี้ย 100 ล้าน เจาะความต้องการเฉพาะตัว ประเดิมลดเบี้ยรถ 15%

นายปิติพงษ์ ชาวชายโขง รอง ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจลูกค้ารายย่อย บริษัท กรุงเทพประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับบริษัท แรบบิท ไฟแนนซ์ เปิดตัวแคมเปญ "แคร์ คุ้ม ทุกไลฟ์สไตล์" เพื่อเพิ่มช่องทางขายให้มากขึ้น ไม่ว่า จะเป็นประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยโรค มะเร็ง ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (พีเอ) และประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ

"ก่อนหน้านี้ เมื่อ 3 ปีก่อนเรามีเฉพาะประกันภัยโรคมะเร็งที่ขายผ่านแรบบิทได้เบี้ยมาประมาณ 10 ล้านบาท และจากการสำรวจความคิดเห็นของลูกค้า ปรากฏว่าลูกค้าแสดงความสนใจประกันประเภทอื่นๆ ด้วย เราจึงร่วมกันคิดแคมเปญนี้ขึ้นมาและออกแบบความคุ้มครองให้กับลูกค้าของแรบบิท โดยเฉพาะตรงกับความต้องการของลูกค้าจริงๆ เช่น ประกันรถ 2+ซ่อมห้าง ค่าเบี้ยไม่ถึงหมื่นบาท" นายปิติพงษ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ประมาณเดือน ส.ค.นี้ ก็จะมีการเปิดตัวระยะที่ 2 เป็นแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองชดเชยรายได้ ประกันภัยโจรกรรม ประกันอัคคีภัย และประกันภัยทรัพย์สินต่างๆ โดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าคอนโดมิเนียมที่อาศัยอยู่ตามแนวรถไฟฟ้าเป็นหลัก

นายชยพัทธ์ สกุลร่มโพธิ์ชัย ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท แรบบิท อินชัวรันส์ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าทำเบี้ยให้กับกรุงเทพประกันภัยไว้ที่ 100 ล้านบาท และภายในปี 2564 ตั้งเป้าทำเบี้ยรวมทั้งหมดให้ได้ 1,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี ที่ผ่านมาทำเบี้ยรวมได้ 500 ล้านบาท ซึ่งเบี้ยประกันหลักเกือบ 100% ยังมาจากประกันภัยรถยนต์

สำหรับกลยุทธ์หลักหากเป็นประกันรถยนต์ ลูกค้าจะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัยทันที 15% รวมถึงมีสิทธิพิเศษอื่นๆ อีก หรือการชูจุดการเฉพาะที่ให้ความคุ้มครองเฉพาะบุคคล เช่น ประกันมะเร็ง ที่ให้ความคุ้มครองในการเกิดโรคมะเร็งเฉพาะบุคคล

ทั้งนี้ ช่องทางขายหลักของแรบบิท 90% มาจากช่องทางขายผ่านโทรศัพท์และช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์อีก 10% จากฐานลูกค้าที่มีอยู่ประมาณ 1 ล้านราย อายุเฉลี่ย 27 ปีขึ้นไป แต่คาดว่าปีนี้สัดส่วนช่องทางออนไลน์จะเพิ่มขึ้นเป็น 15% และช่องทางขายผ่านโทรศัพท์เป็น 85%

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://rabbitfinance.com/bangkok-insurance