posttoday

พรูเด็นเชียลปั๊มเบี้ยรุกยูนิตลิงค์สุขภาพ

10 มกราคม 2562

พรูเด็นเชียล โหมหาเบี้ยตั้งแต่ต้นปี เปิดตัวขายยูนิตลิงค์ สุขภาพเหมาจ่ายไฮโซ ผ่านตัวแทน

พรูเด็นเชียล โหมหาเบี้ยตั้งแต่ต้นปี เปิดตัวขายยูนิตลิงค์ สุขภาพเหมาจ่ายไฮโซ ผ่านตัวแทน

นายวิชัย ชีวศรีรุ่งเรือง ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารสายงานช่องทางตัวแทน บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในเดือน ม.ค.นี้ บริษัทจะเปิดตัวแบบประกันชีวิตควบการลงทุนหรือยูนิตลิงค์ "ซูเปอร์ ลิงค์" และในเดือน ก.พ.นี้ ก็จะเปิดตัวแบบประกันสุขภาพเหมาจ่าย "ซูเปอร์ สตรอง" ที่มีทุนประกันตั้งแต่ 2-20 ล้านบาท และคุ้มครองยาวถึง 99 ปี ซึ่งทั้งสองแบบใหม่นี้มุ่งเจาะลูกค้าระดับกลางถึงบนเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทมีแผน ยกระดับตัวแทนที่มีอยู่ประมาณ 3,200 คน ให้มีคุณภาพในด้านการขายให้มีประสิทธิภาพมากขี้น ทั้งในแง่ของมูลค่าเบี้ยต่อรายที่สูงขึ้น และจำนวนลูกค้าให้ได้มากขึ้นเฉลี่ย 3 ราย/เดือน โดยปัจจุบันมีเบี้ยเฉลี่ยต่อกรมธรรม์อยู่ที่ 2.8 หมื่นบาท แต่ถ้าเป็นตัวแทนในกรุงเทพฯ เบี้ยเฉลี่ยต่อกรมธรรม์อยู่ที่ 4 หมื่นบาท ขณะเดียวกันก็จะยกระดับตัวแทนให้มีใบอนุญาตที่ขายกองทุนได้เพิ่มมากขึ้นเป็น 500 คน จากปัจจุบันมีอยู่ 160 คน เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตในอนาคต และตัวสินค้าประเภทยูนิตลิงค์ที่ตลาดมีความต้องการมากขึ้น

"ในปีนี้เราจะพัฒนาด้วยแทนภายใต้กลยุทธ์หลัก ทั้งการขยายช่องทางตัวแทน การเติบโต และการมีส่วนรวม ซึ่งจะทำให้เรามีเบี้ยรับรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าได้ และมีสัดส่วนรายได้จากช่องทางตัวแทนเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากปัจจุบันที่มีอยู่ 10%" นายวิชัย กล่าว