posttoday

ธนชาตโชว์เบี้ยแตะ8พันล้าน

02 พฤศจิกายน 2561

ธนชาตประกันภัยมั่นใจเบี้ยทะลุเป้า ปีนี้ได้ 8,000 ล้าน เดินตามแผน พร้อมเปิดตัวเคลมสินไหมครบวงจรผ่านไลน์

ธนชาตประกันภัยมั่นใจเบี้ยทะลุเป้า ปีนี้ได้ 8,000 ล้าน เดินตามแผน พร้อมเปิดตัวเคลมสินไหมครบวงจรผ่านไลน์

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะทำเบี้ยได้ถึง 8,000 ล้านบาท หรือเติบโต 5% สูงกว่าเป้าที่ได้ตั้งไว้ที่ 7,900 ล้านบาท โดยในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ ทำเบี้ยได้แล้ว 5,800 ล้านบาท

"เรามั่นใจว่าปีนี้เบี้ยทะลุเป้าแน่ โดยตั้งแต่ต้นปียอดขายเราก็เติบโตตามแผนมาโดยตลอด ซึ่งก็เป็นผลมาจากการเน้นเรื่องบริการดีและรวดเร็ว และยอดขายในช่วงเดือน ต.ค.จนถึงสิ้นปีนี้ได้ทยอยเข้ามาตามแผนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของทุกปี จะเป็นช่วงที่มียอดขายมากที่สุดให้ธุรกิจประกันภัยอยู่แล้ว" นายพีระพัฒน์ กล่าว

สำหรับสัดส่วนเบี้ยประกันในปีนี้ยังเป็นเบี้ยรถยนต์อยู่ 85% เบี้ยที่ไม่ใช่รถยนต์หรือนันมอเตอร์ 15% โดยมาจากช่องทางตัวแทนในกลุ่มธนชาต 30% ช่องทางขายผ่านธนาคาร 25% ช่องทางโทรศัพท์หรือ เทเลมาร์เก็ตติ้ง 15% ช่องทางดีลเลอร์ขายรถยนต์ 15% และช่องทางดิจิทัล 5% ส่วนที่เหลืออีก 10% มาจากช่องทางอื่นๆ โดยมีต้นทุนดำเนินงานทั้งหมดอยู่ที่ 86% และมีเบี้ยต่ออายุอยู่ที่ 75% ซึ่งผลกำไรที่ได้ในปีนี้คาดว่าคงใกล้เคียงกับปี 2560

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการยกระดับบริการด้านเคลมสินไหมให้รวดเร็วและสะดวกมากขึ้น จึงได้ร่วมกับ LINE ประเทศไทยเปิดตัว Line Official Account "ธนชาตประกันภัย" ด้วยการนำแพลตฟอร์มที่ลูกค้าคุ้นเคยในชีวิตประจำวันและใช้เป็นช่องทางสื่อสารหลักมาพัฒนาต่อยอดเป็นช่องทางการให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง

"ไลน์ธนชาตประกันภัย จะเชื่อมต่อทุกบริการเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ การค้นหาอู่ ศูนย์ซ่อมรถยนต์บริการช่วยเหลือด้านต่างๆ การสอบถามค่าเบี้ยประกัน โปรโมชั่น ขั้นตอนการเคลม รวมไปถึงการแลกรับสิทธิพิเศษต่างๆ และในระยะต่อไปจะขยายบริการให้ลูกค้าสามารถซื้อหรือต่ออายุประกันผ่านทางไลน์ด้วยตัวเอง ตลอดจนแจ้งเตือนต่ออายุด้วย" นายพีระพัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สนใจทั่วไปแม้จะไม่ได้เป็นลูกค้าก็สามารถเป็นเพื่อนกับธนชาตประกันภัยในไลน์ได้ เนื่องจากบริษัทจะมีการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ มาให้ทุกคนได้ร่วมสนุก รวมถึงลุ้นรับสิทธิพิเศษจากพันธมิตร ร้านค้าต่างๆ ที่ร่วมรายการ และหากเพิ่มเป็นเพื่อนตั้งแต่วันนี้ก็จะได้รับสติ๊กเกอร์ไลน์ชุด "พี่ชาต" ที่ได้นำคาแรกเตอร์ของ เจ้าหน้าที่สำรวจภัยกับรอยยิ้มที่จริงใจและความห่วงใยพร้อมดูแลในอิริยาบถต่างๆ ไว้ส่งมอบความสุขให้คนพิเศษก่อนใครถึง 8 แบบด้วยกัน โดยจะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีถึงวันที่ 28 พ.ย.นี้

"เรายังได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ชุด "อุ่นใจแค่ไลน์มา" เพื่อสื่อสารให้เห็นถึงข้อดีของการแจ้งอุบัติเหตุผ่านทางไลน์ โดยคาดว่าจะมีลูกค้าใช้บริการในครึ่งปีแรกประมาณ 50% หรือประมาณ  5 แสนราย และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมอีก 3 ล้านราย" นายพีระพัฒน์ กล่าว

ภาพประกอบข่าว