posttoday

เจนเนอราลี่ ปรับทัพใหม่ เลิกประกันรถ

20 ตุลาคม 2561

เจนเนอราลี่ปรับกลยุทธ์เลิกขายเบี้ยรถยนต์ ทุ่มทรัพยากรบุกประกันสุขภาพ ตั้งเป้าติดท็อป 10

เจนเนอราลี่ปรับกลยุทธ์เลิกขายเบี้ยรถยนต์ ทุ่มทรัพยากรบุกประกันสุขภาพ ตั้งเป้าติดท็อป 10

นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ในการทำธุรกิจใหม่ ด้วยการหยุดรับประกันภัยรถยนต์ทุกประเภทตั้งแต่นี้เป็นต้นไป และหันมาเน้นการรับประกันภัยธุรกิจขนาดใหญ่และประกันสุขภาพเป็นหลัก โดยลูกค้าที่มีกรมธรรม์ยังมีผลบังคับจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้น บริษัทจะยังให้บริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง

นายกรกฤต คำเรืองฤทธิ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) กล่าวว่า การปรับเปลี่ยนโครงสร้างของเจนเนอราลี่ ประกันภัยในครั้งนี้ เป็นการทำเพื่อการเติบโตในในอนาคต ซึ่งข้อดีของเจนเนอราลี่ คือการบริหารงานในภาพรวมทั้งประกันชีวิตและประกันภัย เป้าหมายของเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ คือ การก้าวขึ้นเป็นท็อป 10 ในทุกกลุ่มที่ทำธุรกิจให้ได้เร็วที่สุด

"อย่างประกันภัยรถยนต์ที่หยุดให้บริการในช่วงนี้ ถึงแม้ว่าอัตราการเติบโตจะดีมากทุกปีและดีกว่าอุตสาหกรรมตลอด แต่เมื่อวิเคราะห์ในระยะยาวมองแล้วว่าตลาดค่อนข้างเติบโตช้า อัตราการเคลมสูง การจะทำให้ประกันรถยนต์ได้ผลกำไรเหมาะสมต้องลงทุนมากเพื่อสร้างขนาดที่ใหญ่มาก ดังนั้นจึงควรทุ่มทรัพยากรไปประกันสุขภาพดีกว่า" นายกรกฤต กล่าว