posttoday

ไทยประกันดันเบี้ยยูนิตลิงค์

04 กันยายน 2561

ไทยประกันชีวิตเผยครึ่งปีหลังเร่งปั้นตัวแทนลุยขายยูนิเวอร์แซล ไลฟ์ และ ยูนิต ลิงค์ ส่วนครึ่งปีแรก ฉลุย กวาดเบี้ยปีแรก 7,500 ล้าน

ไทยประกันชีวิตเผยครึ่งปีหลังเร่งปั้นตัวแทนลุยขายยูนิเวอร์แซล ไลฟ์ และ ยูนิต ลิงค์ ส่วนครึ่งปีแรก ฉลุย กวาดเบี้ยปีแรก 7,500 ล้าน

นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นการขายผลิตภัณฑ์ประเภทคุ้มครอง ออมทรัพย์ระยะยาว สัญญาเพิ่มเติม ซึ่งเป็นสินค้าที่เอื้อให้บริษัทมีอัตราการเติบโตที่ยั่งยืน ขณะเดียวกันจะรุกการขายผลิตภัณฑ์ประเภทควบการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นยูนิเวอร์แซล ไลฟ์ และ ยูนิต ลิงค์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่แสวงหาทางเลือกในการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่า

ทั้งนี้ ในปัจจุบันบริษัทมีตัวแทนที่ได้รับใบอนุญาตขายแบบประกัน ยูนิเวอร์แซล ไลฟ์ และใบอนุญาต IC License รวมกันประมาณ 4,483 คน โดยภายในปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 6,000 คนให้ได้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา มีเบี้ยรับปีแรก 7,579 ล้านบาท เติบโต 11% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และสูงกว่าอัตราการเติบโตของเบี้ยรับปีแรกทั้งธุรกิจที่เติบโตติดลบ 8% ค่อนข้างมาก เบี้ยชำระครั้งเดียว 3,939 ล้านบาท เติบโต 9% เบี้ยรับปีต่อไป 28,924 ล้านบาท อัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์ 83% และเบี้ยรับรวม 40,442 ล้านบาท เติบโต 5%

"การเติบโตของเบี้ยรับปีแรกของเรา สามารถสร้างอัตราการเติบโตได้ทั้งจากช่องทางตัวแทนที่เติบโต 6% และช่องทางที่ไม่ใช่ตัวแทนเติบโต 22% สำหรับเป้าหมายในปี 2561 ได้ตั้งเป้าหมายเบี้ยรับปีแรกอยู่ที่ 17,000 ล้านบาท เติบโตจากปี 2560 ประมาณ 15% แบ่งเป็นเบี้ยรับปีแรกจากช่องทางตัวแทน 11,800 ล้านบาท และจากช่องทางที่ไม่ใช่ตัวแทน 5,200 ล้านบาท" นายไชย กล่าว

สำหรับแบบประกันประเภทควบการลงทุนที่จะนำเสนอขายในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ได้แก่ แบบประกัน TL Universal Life ซึ่งมีจุดเด่นคือ มีความยืดหยุ่นทั้งด้านความคุ้มครองและการออมเงิน โดยผู้เอาประกันสามารถเพิ่มหรือลดเบี้ยที่ชำระได้ตามความต้องการ หรือเพิ่มเงินส่วนที่ออมได้ตลอดระยะสัญญาตามความต้องการ ด้วยการชำระเบี้ยส่วนออมเพิ่ม ขณะเดียวกันสามารถถอนเงินบางส่วนได้ โดยไม่จำเป็นต้องเวนคืนกรมธรรม์ และหากชำระเบี้ยหลักต่อเนื่องจนถึงปีที่ 10 จะได้รับโบนัสเพิ่ม 2% ของเบี้ยปีที่ 10 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ยังมีแบบประกัน TL Life Solution 99/1 (ยูนิต ลิงค์) ชำระเบี้ยประกันครั้งเดียว โดยผู้เอาประกันสามารถวางแผนทางการเงินได้ตามช่วงจังหวะชีวิต และมีอิสระในการวางแผนการลงทุน สามารถจัดสรรการลงทุนให้ตรงความต้องการ และมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น จากหลากหลายกองทุนที่บริษัทคัดสรรมาเป็นอย่างดี ควบคู่ความคุ้มครองชีวิตตลอดสัญญา และแบบประกัน TL Life Solution 99/99 (Unit Linked) ผู้เอาประกันสามารถเลือกวงเงินความคุ้มครองชีวิตสูงสุดถึง 120 เท่าของเบี้ยประกันภัย และสามารถเลือกเพิ่มหรือลดวงเงินคุ้มครองได้