posttoday

ฟิลลิปเจาะตลาดเบี้ยกัมพูชา

29 สิงหาคม 2561

ฟิลลิปเจาะตลาดเบี้ยกัมพูชา

ฟิลลิปประกันชีวิต หนุนบริษัทแห่งใหม่ในเครือเดียวกัน ช่วยปั๊มเบี้ยในกัมพูชา

นายนพพล เบี้ยวไข่มุข กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากการที่กลุ่มฟิลลิปแคปปิตอล ประเทศสิงคโปร์ ได้ขยายธุรกิจประกันชีวิตไปยังประเทศกัมพูชา ในชื่อ Phillip Life Assurance Public Company Limited (Cambodia) และเริ่มดำเนินการไปเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยบริษัทจะได้นำแนวทางและประสบการณ์การดำเนินธุรกิจจากไทยที่มีความพร้อมหลายๆ ด้าน มาปรับใช้กับการดำเนินธุรกิจของบริษัท ฟิลลิปประกันชีวิตในกัมพูชา ด้วยการบูรณาการทรัพยากรร่วมกัน ทั้งด้านระบบงานและเทคโนโลยี ด้านกระบวนการปฏิบัติงานและให้บริการต่างๆ ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดและช่องทางการจำหน่าย โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ ซึ่งบริษัทประสบความสำเร็จอย่าง ต่อเนื่อง รวมถึงด้านบุคลากร

"เราเชื่อว่าจากการบูรณาการทรัพยากรร่วมกันของทั้งสองบริษัทในครั้งนี้ มั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในกัมพูชาที่มีโอกาสและศักยภาพสูงในการขยายตลาดประกันชีวิต รวมถึงทั้งการให้บริการอย่างประทับใจแก่ลูกค้า ด้วยนโยบายยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้ประสบความสำเร็จได้เช่นเดียวกับการดำเนินธุรกิจในไทย" นายนพพล กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานของ ฟิลลิปประกันชีวิตไทยช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตของธุรกิจรายใหม่ 23% โดยเบี้ยรับรวมเติบโตในอัตรา 16% ซึ่งอัตราการเติบโตทั้งธุรกิจรายใหม่ และเบี้ยรับรวมเป็นอัตราที่สูงกว่าอัตราเฉลี่ยของทั้งธุรกิจประกันชีวิต