posttoday

เอฟดับบลิวดีรุกดิจิทัล ทุ่ม523ล้านบาท เพิ่มประสิทธิภาพบริการ ป้องกันภัยไซเบอร์

21 สิงหาคม 2561

เอฟดับบลิวดีควัก 523 ล้าน พัฒนาเทคโนโลยียกระดับบริการและป้องกันภัยไซเบอร์ ด้านอลิอันซ์เดินหน้าปั๊มเบี้ย 3.4 หมื่นล้าน

เอฟดับบลิวดีควัก 523 ล้าน พัฒนาเทคโนโลยียกระดับบริการและป้องกันภัยไซเบอร์ ด้านอลิอันซ์เดินหน้าปั๊มเบี้ย 3.4 หมื่นล้าน

นายอภิรักษ์ จิตรานนท์ ประธาน เจ้าหน้าที่สายงานเทคโนโลยีและปฏิบัติการ บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทแม่ที่ฮ่องกงได้อนุมัติงบประมาณให้บริษัท 523 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นโครงการ 3 ปี (2561-2563) เพื่อพัฒนาด้านเทคโนโลยีใหม่มายกระดับการให้บริการและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน รวมถึงการป้องกันจากภัยไซเบอร์อีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทมุ่งเพิ่มห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ตั้งแต่การนำเสนอผลิตภัณฑ์ การพิจารณารับประกันภัย การชำระเบี้ย และการบริการหลังการขาย โดยมุ่งสู่ความสำเร็จ 5 ด้าน ได้แก่ การยกระดับนวัตกรรมให้กับลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลความ คุ้มครองด้วยตัวเอง การสร้างความ ประทับใจและเข้าใจผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าได้ง่ายขึ้น การสนับสนุนฝ่ายขายและการตลาดด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ซึ่งจะเปิดตัวแบบประกันใหม่ในช่วงไตรมาส 4 นี้ กับธนาคารทหารไทย การนำเทคโนโลยีการวิเคราะห์และตรวจสอบข้อมูลที่ทันสมัยมาใช้ และการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัททำเบี้ยรับรวมได้ 1.43 หมื่นล้านบาท เติบโต 3.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยช่องทางตัวแทนยังคงเป็นช่องทางสำคัญที่สุด ทำเบี้ยได้ 6,400 ล้านบาท เติบโต 2.8% ช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์ทำเบี้ยได้ 5,400 ล้านบาท เติบโต 3.5% ส่วนช่องทางขายตรงยังคงครองอันดับหนึ่งใน ตลาดด้วยเบี้ยรับรวมอยู่ที่ 2,500 ล้านบาท เติบโต 1% และในช่วงครึ่งปีนี้นับเป็น ช่วงที่สำคัญในการสร้างผลงานของทุก ช่องทาง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ 3.4 หมื่นล้านบาท